Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ธนาธร เคืองแค้นไทยไปทำไม

ธนาธร เคืองแค้นไทยไปทำไม

542
0
SHARE

เฟชบุ้ค  เอนก เหล่าธรรมทัศน์ Anek Laothamatas https://goo.gl/Uyeq1T

ธนาธร เคืองแค้นไทยไปทำไม

https://goo.gl/REMyJB

https://goo.gl/veV6gc

https://goo.gl/UftzYc

Salaya Sukanivatt ได้แชร์โพสต์
12 กุมภาพันธ์ เวลา 06:33 น. ·
ลักษณะนิสัยประจำชาติ (National Characteristic)ไม่ใช่เรื่องพูดได้เล่นๆตามใจคิด ต้องผ่านกระบวนการเก็บข้อมูลอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ที่เรียกว่า “การวิจัย” เพราะฉะนั้นจึงไม่ง่ายด้วยเหตุว่ามีตัวแปรมากมายที่ต้องควบคุมให้นิ่งจึงจะสรุปผลได้

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ สรุปนิสัยประจำชาติของคนไทยได้อย่างอัศจรรย์ยิ่ง คุณทำให้”ยิ้ม”ของคนไทยที่เป็นสัญลักษณ์ของไมตรีจิตรมิตรภาพที่ยอมรับทั่วโลก กลายเป็นความโง่เขลาและเบาปัญญา คุณกล้ามาก เราสงสารคนไทยจัง คุณหมายถึงคนไทยไหนบ้างเนี่ย เราคนไทยนะก็คงเป็นหนึ่งในนั้นแหละ

เราชอบความคิดของตัวคุณ ชอบนโยบายพรรคคุณ
มันเจ๋งทุกข้อจริงๆ สำคัญที่สุดชอบความเท่าเทียมกันที่คุณจะทำให้มีในแผ่นดินที่ “คนรวยแม่งโคตรรวยกระจุกและคนจนก็โคตรจนกระจาย” เราจำได้ว่าม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมชพูดไว้ว่า “เมืองไทยถ้าไม่มีคอร์รัปชั่น ถนนจะปูด้วยทองยังได้” ยังคิดว่าพรรคคุณอาจทำให้เป็นจริงได้ไม่มากก็น้อย

แต่ขอโทษ เราเทคุณแน่นอนแล้ว

คนที่มีอคติและจิตใจคับแคบแบบนี้เป็นนายกรัฐมนตรีไม่ได้
เห็นคนไทยยิ้มแย้มเพราะโง่ไร้ความคิด เอาสมองส่วนไหนคิดไม่ทราบ
แค่นี้รู้เลยว่านโยบายพรรคคุณเขียนให้สวยๆไว้หลอกคนโง่(ในสายตาคุณ)เท่านั้นเอง

เอนก เหล่าธรรมทัศน์

คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และพรรค “อนาคตใหม่” ต้องการพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน ตามอุดมการณ์ของเขา จึงเอาแต่พาประชาชนให้โกรธประเทศนี้ คุณค่อนขอดความเป็นไทย ทำจนเป็น “ฮ้อบบี้” แต่ทั่วทั้งพรรคจะรู้กันไหม ตระหนักกันไหมว่า เมืองไทยนั้น ถึงจะมีจุดอ่อนข้อบกพร่อง แต่ก็ “ดี” ที่สุดแห่งหนึ่ง

ถ้าเมืองไทยไม่ดีคนอย่างคุณธนาธรและครอบครัวซึ่งมาจากเมืองจีนไม่นาน จะร่ำรวยขึ้นเป็นหมื่นล้าน ได้หรือ คุณธนาธร สนุกกับการวิพากษ์คุณลักณะของชาติ กับ สถาบัน-ประเพณีไทย อย่างโหดร้าย ขนาด “ยิ้มสยาม” คุณก็ไปแปลว่าไม่มีสมอง ไม่รู้จักสิทธิมนุษยชน

ในวันนี้ คุณธนาธรก็ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคและขึ้นเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีได้ ในประเทศที่คุณเองพร่ำบ่นว่า “เหลื่อมล้ำ” รับไม่ได้ ความสำเร็จ “จึงรุ่งเรืองกิจ” ทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นได้ในไม่กี่ชั่วคน ไม่ถึงร้อยปีที่บรรพบุรุษคุณมาจากจีน ลองคิดดู หากบรรพชน “เสื่อใบหมอนใบ” ของพวกคุณไปขึ้นฝั่งที่อินโดนีเซียหรือมลายู หรือกัมพูชาแทนที่จะมาสยาม คุณจะมีชีวิต ฐานะ และบทบาท สูงเด่นอย่างทุกวันนี้ได้หรือ ? ไม่แน่นะครับ อาจถูกฆ่าทิ้งเสียที่อินโดนีเซีย ถูกเขมรแดงกวาดไปตายในป่าเขา หรือ พ่อแม่คุณ จะถูกรัฐมาเลเชียสั่งให้เป็นพลเมืองขั้นสอง ไม่ใช่ “ภูมิบุตร”ผู้สูงส่ง ก็เป็นได้

พระมหากษัตริย์ไทยแต่โบราณกาลท่านเป็น “พญาจักรพรรดิราช” ตามหลักนี้ท่านไม่มีแต่พสกนิกรที่เป็นไทยแท้เท่านั้น ท่านทรงโปรดปรานคนต่างชาติต่างภาษาให้เข้ามารวมอยู่ในพระบรมโพธิสมพารเดียวกัน ทรงเมตตาให้ความร่มเย็นเป็นธรรมแก่ราษฎรทุกชาติทุกพันธ์ ทุกศาสนาและ ทรงอนุญาตให้พวกเขาอยู่ในภาษาและวิถีชีวิตแบบเดิมได้ แต่ถ้าใครจะผสมกลมกลืนเป็นไทยด้วย ก็มิทรงรังเกียจเดียดฉันท์ จะเป็น มอญ พม่า เขมร ลาว มาก่อน จะเป็นแขก ฝรั่ง จีน มาแต่เดิม ก็ทรงชุบเลี้ยง จะเห็นได้ว่าเสนาบดี รัฐมนตรี อธิบดี เอกอัครราชทูต หรือ นับสูงขึ้น แม้กระทั่งองคมนตรี จนถึง ผู้สำเร็จราชการแผ่นดิน หลายท่าน ก็ไม่ใช่ “ไทยแท้” ในสายเลือด แต่ท่านเลือกจะเป็น “ไทยแท้” ที่หัวใจ สนองพระเดชพระคุณสุดชีวิต ชั่วชีวิต

คุณธนาธร คุณเก่ง-กล้า จะมีอนาคตทางการเมืองอย่างแน่นอน ผมขออวยพร ผมเองก็มิต่างจากคุณมากนักทางชาติพันธ์ คุณทักษิณเรียกผมอย่างดูแคลนว่า “ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง” แต่ที่จริงเขาเองก็”ซินตึ๊ง” เช่นกัน พวกเรานั้นเป็น “ไทยผสม” เป็น “ไทยปนจีน” (ผมเองยังปนไทลื้อ-ไทยวน อีกด้วย) แต่ไม่มีแผ่นดินไหนที่จะให้โอกาสคนพันธ์อื่น คนพันธ์ใหม่ ได้ดีกว่าที่นี้ ..ประเทศไทย

matemnews.com 

15 กุมภาพันธ์ 2562