Home ประเด็นร้อนโซเชียล สะพรึง! เปลวเพลิงกลางไร่อ้อย ที่ อุดรธานี โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

สะพรึง! เปลวเพลิงกลางไร่อ้อย ที่ อุดรธานี โชคดีไร้เจ็บ-ตาย

486
0
SHARE

ชาวโซเชียลแห่แชร์ภาพ เพลิงที่กำลังลุกไหม้กลางไร่อ้อย ที่รุนแรงจนขอบฟ้าเป็นสีแดงฉาน ในพื้นที่ จ.อุดรธานี แต่โชคดีไม่มีเหตุรุนแรง แต่อากาศเสีย ล่าสุดเจ้าของโพสต์ลบภาพแล้ว

วันที่ 20 ก.พ.62 ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  Jutaporn Rommuang ได้โพสต์ภาพเพลิงโหมกระหน่ำกลางไร่อ้อย ที่อยู่บริเวณใกล้บ้านพักตนเอง ที่บ้านนาทม ต.นาทม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี พร้อมระบุว่า “ฝุ่นPM 2.5 ที่ว่าแรง ยังไม่สู้ป่าอ้อยหลังบ้านเลย “ มหากาพย์ป่าอ้อย..” ถอยรถหนีนำกะบ่ทันนนน.. #ฝากแชร์ให้มันถึงนายอำเภอด้วยจ้าาาาาา โดยมีเพื่อนผู้โพสต์เข้าสอบถามและส่งกำลังใจให้อย่างล้นหลาม
เวลาต่อมาเจ้าของโพสต์ได้ลบภาพดังกล่าวออกแล้ว
ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผยจากเจ้าของโพสต์ ว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยมีผู้จุดไฟเผาไร่อ้อยเพื่อสะดวกต่อการตัดอ้อย ขณะที่เพลิงโหมกระหน่ำนั้น รถดับเพลิงของ อบต.ได้เฝ้าระวังเหตุอย่างใกล้ชิด โชคดีที่ไม่มีลม จึงทำให้เพลิงค่อยๆ สงบลงเอง ไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้น แต่ทั้งนี้ได้ทำให้อากาศโดยรอบย่ำแย่
ก่อนหน้านี้ทางปกครองจังหวัดอุดรธานีได้มีการประกาศเตือน ห้ามเผาป่า หญ้า อ้อย เด็ดขาด หากมีผู้กระทำผิดต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน  1 เดือน หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากผู้ใดพบเห็นการกระทำดังกล่าวสามารถโทรแจ้งทางราชการได้ทันที