Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยัน “เขื่อนกิ่วลม” ไม่กระทบหลัง แผ่นดินไหว “ลำปาง”

ยัน “เขื่อนกิ่วลม” ไม่กระทบหลัง แผ่นดินไหว “ลำปาง”

506
0
SHARE
ผู้สื่อข่าว รายงานเหตุแผ่นดินไหว ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง คืบหน้าล่าสุดเมื่อ 10.10 น. ว่า หลังเกิดแผ่นดินไหวเมื่อช่วงเย็นวาน วัดความรุนแรงมากสุดขนาด 4.9 ริกเตอร์ประชาชนรู้สึกสั่นไหวได้ที่  จ.เชียงใหม่ จ.เชียงราย จ.พะเยา จ.ลำปาง แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารได้รับความเสียหายอย่างน้อย 14 หลัง และยังมีแผ่นดินไหวนำ (Fore Shock)ก่อนเกิดเหตุการณ์ทั้งหมด 13 ครั้ง อีกทั้งเกิดเหตุอาฟเตอร์ ช็อค อีก 12 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเกิดเมื่อเช้านี้เวลา 06.07 น. วัดได้ 2.6 ริกเตอร์

ล่าสุด ทางกองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่า จากข้อมูลแผ่นดินไหว พบว่า สถานการณ์มีแนวโน้มคลี่คลายลง แต่ยังมีปัจจัยที่มีความเสี่ยงอยู่ สาเหตุเกิดจากการเคลื่อนตัวของกลุ่มรอยเลื่อนพะเยา ที่พาดผ่าน จ.พะเยา ลำปาง และเชียงราย

ขณะนี้ทางจังหวัดลำปาง ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉิน ณ อบต.ทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อเฝ้าระวัง ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่. โทร 087-1812040

ส่วนเขื่อนเก็บน้ำกิ่วลม กิ่วคอหมา อ่างแม่ต๋ำ ทางด้านชลประทานทั้ง 3 แห่ง ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างใดๆทั้งสิ้น และขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก ทางจังหวัดเร่งดำเนินการแก้ไข สำนักงานทรัพยากรธรณีเขตที่ 1 ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นต่ออาคาร สิ่งปลูกสร้าง บ้านเรือนที่อยู่อาศัย หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง เบอร์ 089-969-6769 และ สำนักงานทรัพยากรธรณีเขตที่ 1 เบอร์ 081-846-2390
ประมวลภาพความเสียหายในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง