Home ข่าวทั่วไปรอบวัน จับหมาจรจัด “อ่าวนาง” หลังรุมกัดเด็ก

จับหมาจรจัด “อ่าวนาง” หลังรุมกัดเด็ก

518
0
SHARE
จากกรณีสุนัขจรจัด รุมกัดเด็กชาวต่างชาติ วัย 5 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ที่อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และเมื่อวานนี้ (21 ก.พ.)นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เข้าเยี่ยมอาการ
ล่าสุด พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ พันธ์โกศล ผู้กำกับด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.กระบี่ นำคณะ เข้าเยี่ยมอาการเด็ก ทางแพทย์ได้ฉีดวัคซีนฟ้องกันโรคพิษสุนัขบ้า กันบาดทะยัก ให้กับเด็ก ซึ่งต้องฉีดให้ครบ 5 เข็มตามการรักษาป้องกันโรค
พ.ต.อ.ศุภฤกษ์ กล่าวว่า จะเร่งเข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆ ให้กับครอบครัวของเด็กตลอดที่พักรักษาตัวอยู่ในเมืองไทย ทั้งนี้ทราบว่า หากเด็กแข็งแรงแล้ว อาจเดินทางกลับประเทศตนเองก่อนวันที่ 7 มี.ค.62 อย่างไรก็ตาม ทาง ตม.ยินดีช่วยเหลืออย่างเต็มที่
ด้าน นายสัตวแพทย์จุลชาติ จุลเพชร นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาสุขภาพสัตว์ สนง.ปศุสัตว์ จ.กระบี่ นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จับสุนัขจรจัด บริเวณชายหาดอ่าวนาง ด้วยวิธีการเป่าลูกดอกยาสลบ แทนใช้ปืนยิงยาสลบ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวแตกตื่น ก่อนจะนำไปกักตัวเพื่อตรวจโรค ส่วนที่พักพิงสุนัขนั้น ได้ประสานร่วมกับ อบต.ในการจัดหาสถานที่ใหม่ ซึ่งจะหารืออีกครั้ง
ขอบคุณภาพจาก : ช่องวัน