Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์เล่นตุ๊กตา

พลเอกประยุทธ์เล่นตุ๊กตา

612
0
SHARE

ชมรูป

https://goo.gl/kJF4yi

https://goo.gl/zFm4zA

https://goo.gl/Me5EaB

Event ริมทางเดินจากตึกสันติไมตรีไปตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล  ให้ พล.อ.  ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แวะชมระหว่างเดินไปประชุม ครม.เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์งานของหน่วยราชการที่นำมา  เช้าอังคาร 26 ก.พ.2562 เริ่มจาก

นายสุปรีดา อดุลยานนท์ ผอ.กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) นำคณะเข้าพบประชาสัมพันธ์  “กิจกรรมรณรงค์ปิดเทอมสร้างสรรค์” ร่วมกับภาคีเครือข่าย เปิดตัวกิจกรรมและพื้นที่สร้างสรรค์  ในช่วงปิดภาคเรียน 2562 กระจาย 500 กิจกรรมในทุกภูมิภาค ไว้ในเว็บไซต์ www.ปิดเทอมสร้างสรรค์.comให้เด็กเยาวชนสามารถค้นหากิจกรรมที่มีความหลากหลายใน 4 หมวดหมู่ คือ ตามความฝัน ค้นหาตัวตน แบ่งปันสังคม และ สนุกฝึกฝนเปิดโลกเรียนรู้

พล.อ.ประยุทธ์ หยุดเดินแวะชมเด็กนักเรียนเครือข่ายกล่องดินสอ  สาธิตวิธีทำ“บัวลอยมงคล(หวานน้อย โชคดีมาก)”  เด็กๆตักบังลอยให้ชิมบัวลอย  พล.อ.ประยุทธ์ แนะนำว่า การใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมของเด็ก ขอให้สอดแทรกเกี่ยวกับเกร็ดความรู้และประวัติศาสตร์เข้าไปด้วย เช่น บัวลอย เหตุใดเรียกว่าบัวลอย ทำมาตั้งแต่สมัยใด เพื่อที่เด็กจะได้รู้รากเหง้าและประวัติศาสตร์   แล้วสั่งให้นำของหวานบัวลอยขึ้นไปให้ครม. ได้รับประทานด้วย

Event ที่ 2 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ส่งเสริม จ.เพชรบุรี เป็น “เมืองสกุลช่าง”

พล.อ.ประยุทธ์ หยุดเดินแวะชม งานเขียนลายผ้าโบราณ งานทำทองบนพื้นผ้า  การเขียนผ้าลายอย่าง ผ้าในราชสำนักสยาม  ที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา  พล.อ.ประยุทธ์ ถามระยะเวลาการทำ  ราคาขาย   ได้ยินราคาผ้าเขียนลายทองทั้งผืนๆละ 4 แสนบาท  ก้ทำท่าตกใจ   พูดขอให้อนุรักษ์วัฒนธรรมและส่งเสริมศิลปะนี้ต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ ซื้อกระเป๋า เป็นของขวัญให้ตัวเอง  และซื้อผ้าพันคอหลสบผืนไปฝากภริยา

แล้วแวะหยุดชม “สกุลช่างเมืองเพชร”  ประดิษฐ์ CE Toy ตุ๊กตาซี-ทอย เป็นตุ๊กตาผสมผสานศิลปวาดลายไทย   นายกฤษดากร อินกงราช ช่างเมืองเพชร ได้มอบตุ๊กตาซี-ทอย วาดเป็นหน้าพล.อ. ประยุทธ์ สวมชุดลายพรางทหารให้นายกฯเป็นที่ระลึก

พล.อ.ประยุทธ์ หยิบมาและเล่นกับตุ๊กตา  หมุนส่วนตัวมาทางคณะผู้สื่อข่าว พูดไปด้วยว่า “สวัสดีครับ สวัสดีคะ สวัสดี”   แล้วก็หัวเราะอย่างอารมณ์ดี แล้วก็พูดพันการเมืองว่า

“ถามทุกวันว่าจะไปดีเบตหรือเปล่า ผมพูดทุกวันอยู่แล้ว”

แล้วก็หันไปพูดกับคณะตุ๊กตาว่า  ให้รวมกลุ่มกันทำ ตั้งแต่ 3 คนขึ้นไป ในรูปแบบสตาร์ทอัพ ใช้บ้านเป็นที่ทำงาน ไม่จำเป็นต้องตั้งเป็นโรงงาน เรื่องนี้เหล่านี้ควรเอามาดีเบตกัน อย่าไปดีเบตเรื่องไม่มีประโยชน์มันไม่ใช่

ต่อจากตุ๊กตา  พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองแทงหยวกกล้วย ศิลปะโบราณของช่างสกุลเมืองเพชร ช่างสลักเป็นรูปลายกนก เสร็จแล้วได้  แทงหยวกไปพูดไป

 “เอ๊ะมีงานทำอีกเยอะนะเนี้ยะ สรุปต้องหาอาชีพเสริมไว้ก่อน”

แล้วยืนถ่ายรูปร่วมกับช่างสกุลเมืองเพชร  พูดไปด้วยว่า  เมืองไทยต้องมีรอยยิ้ม เราต้องอนุรักษ์วัฒนธรรมและคุณค่าความเป็นไทย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรง รับสั่งว่า ขอให้นำสิ่งที่เป็นอัตลักษณ์คุณค่าความเป็นไทยมาสร้างมูลราคาให้ได้  คนไทยมีสิ่งเหล่านี้ติดตัวอยู่แล้ว เราจึงต้องหาตัวเองให้เจอ ไม่มีอะไรที่จะได้มา โดยไม่ต้องใช้ความพยายาม

Event muj 3 พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นำคณะผู้บริหาร เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์  โครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0 (STEM Workforce towards Thailand 4.0 )

-Itsp6f=,  พล.อ.ประยุทธ์ สั่งซื้อผลิตภัณฑ์นมแพะoe-7hoไปเลี้ยงที่ประชุม ครม. แล้วพูดว่า

“หากว่าพืชผลราคาเกษตรตกต่ำแล้วไม่ปรับแก้ไขตัวเอง ก็คงไม่ได้ เรื่องนี้สังคมต้องเข้าใจ อย่าโทษกันไปมา  เพราะไม่ว่ารัฐบาลใดจะเข้ามา ก็โทษกันอย่างนี้โดยตลอด เรื่องนี้ต้องช่วยกันทำความเข้าใจด้วย ว่ารัฐบาลนี้ได้ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง ที่ผ่านมาไม่เคยมีการทำแบบนี้มาก่อน ที่พูดๆกันทุกวัน เขารู้หรือไม่ว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง มีแต่การพูดว่าราคาไม่ค่อยดี  ขายของตก แต่ไม่เคยพูดว่าจะปรับปรุงตัวเองอย่างไร ทุกอย่างจะต้องดีขึ้น แม้บางเรื่องอาจจะดีขึ้นช้าแต่ก็ไม่เป็นไร ทุกอย่างถ้าทุกคนแข่งกันทำมีปริมาณที่มากในตลาด ราคาก็จะตก เช่นเดียวกับสินค้าที่ไม่มีคุณภาพ คนก็จะไม่ซื้อ วันนี้กับอดีตถือว่า แตกต่างกันมาก เราต้องเปลี่ยนวิธีการขายเสียใหม่ เพราะคนทุกวันนี้ต้องการความสะดวกสบาย และราคาก็ต้องไม่แพงมากนัก ดังนั้นเศรษฐกิจระดับล่างจึงต้องปรับแก้ เพราะผู้บริโภคต้องการของถูก หากมีราคาแพงก็ต้องเหมาะสมกับคุณภาพ”

matemnews.com 

26 ก.พ.2562