Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สุวรรณภูมิ ป่วน! นักท่องเที่ยวตกค้าง พิษปิดน่านฟ้าปากีสถาน

สุวรรณภูมิ ป่วน! นักท่องเที่ยวตกค้าง พิษปิดน่านฟ้าปากีสถาน

727
0
SHARE

กรณีการบินไทย สั่งยกเลิกเส้นทางการบินไปยุโรป 11 จำนวน 13 เส้นทาง เนื่องจากสถานการณ์ความขัดแย้ง ระหว่างประเทศปากีสถาน และอินเดีย ทำให้มีประกาศปิดน่านฟ้า

ความคืบหน้าเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก ติดค้างอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เนื่องจากไม่ทราบว่ามีการแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.อำนาจ โฉมฉาย ผกก.ทท.1 บก.ทท. นำกำลังเจ้าหน้าที่ ฝรภ. และ ตำรวจท่องเที่ยว มาคอยอำนวยความสะดวก ให้กับนักท่องเที่ยวด้วยการ ยืนถือป้ายแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน และเบอร์ติดต่อ Call Center ของสายการบินไทย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสอบถาม รวมถึงแนะนำวิธีการพักคอยเพื่อรอความชัดเจนในการเดินทางอีกครั้งวันนี้ (28 ก.พ.62) ทั้งนี้ผู้โดยสาร สามารถโทรสอบถามเกี่ยวกับเที่ยวบินได้ที่ THAI Contact Center โทร. 0-2356-1111 ตลอด 24 ชั่วโมง

ภาพจาก PPTV

ด้าน นายสันติ ป่าหวาย รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยังสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้จัดทำรายชื่อโรงแรมที่พักซึ่งอยู่โดยรอบสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เลือกพักในราคาพิเศษ พร้อมจัดรถรับ-ส่ง สนามบิน-ที่พักด้วย.

ภาพจาก PPTV

และล่าสุด วันนี้รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงาน ทางการบินไทย เตรียมเจรจากับประเทศอิหร่าน เพื่อขอเบี่ยงไปใช้น่านฟ้าอิหร่านแทน สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ไม่เฉพาะการบินไทยเท่านั้น มีสายการบินอีกหลายแห่งที่ได้รับผลกระทบ เช่น สายการบินเอมิเรตส์ และกาตาร์แอร์เวย์ ที่ก็มีการยกเลิกเที่ยวบินไปปากีสถานเช่นกัน

ภาพจากเฟสบุ๊ค นิตินัย ศิริสมรรถการ

สำหรับสายการบินที่จะต้องใช้น่านฟ้าบินผ่านปากีสถานและอินเดีย เพื่อมุ่งหน้าไปทวีปยุโรป ตะวันออกกลาง หรือมาเอเชีย ทั้งหมดได้รับผลกระทบทั้งสิ้น อาทิ สิงคโปร์แอร์ไลน์, ฟินน์แอร์, บริติช แอร์เวย์ส, แอโรฟลอต และแอร์อินเดีย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า เจ้าหน้าที่รัฐบาลคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เส้นทางบินที่จะต้องผ่านอินเดียและปากีสถานวุ่นวายมาก ซึ่งจะต้องใช้วิธีบินผ่านเมืองมุมไบของอินเดียไปทางแถบตะวันตกของอินเดียแทน มุ่งหน้าลงใต้ เพื่อหลีกเลี่ยงน่านฟ้าปากีสถาน

ภาพ รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3