Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ระทึก! เครื่องบินรมว.เกษตรฯ ยางแตก

ระทึก! เครื่องบินรมว.เกษตรฯ ยางแตก

502
0
SHARE

26 ชีวิตสุดระทึก! เครื่องบินการบินเกษตร นำรมว.เกษตรฯ สื่อมวลชนไปนครสวรรค์ เกิดขัดข้องต้องบินวน 2 รอบ ขณะลงจอดยางแตกจนมีควันคลุ้ง กลิ่นเหม็นไหม้หึ่ง 

เมื่อ 10.30 น. วันที่ 1 มี.ค. นายกฤษฎา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า เครื่องบิน CN 235 หมายเลข 2221 ของกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ที่นำคณะผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสื่อมวลชน จำนวน 26 คน เพื่อเปิดงานปฎิบัติการฝนหลวงสู้ภัยแล้งประจำปี 2562 ที่ จ.นครสวรรค์ โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร ดอนเมือง เวลา 08.00 น.

กระทั่ง 09.00 น. นักบินเตรียมนำเครื่องลงจอด สนามบินนครสวรรค์ แต่ระบบไฟเกิดขัดข้อง นักบินจึงแจ้งทางหอบังคับการบินให้เตรียมแผนฉุกเฉินไว้รองรับ

ระหว่างนำเครื่องลงความเร็วยังไม่ลด เพราะตัวแฟ็พ ซึ่งเป็นอุปกรณ์พยุงเครื่องให้ลอยในอากาศไม่ทำงาน จึงตัดสินทำให้เครื่องลงให้ได้ จนเกิดแรงกระแทะกับพื้นรันเวย์ ต่อจากนั้นนักบินพยายามเบรคหวังให้เครื่องหยุดจะลดความเร็วให้เหลือน้อยที่สุด และไม่ออกนอกรันเวย์จนเกิดล้อแตก คาดว่ามาจากระบบแอนตี้เซอร์กิตควบคุมระบบเบรคไม่ทำงานเครื่องบินได้หยุดลงก่อนจะสุดรันเวย์แต่สุดท้ายนักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้โดยสารเป็นอย่างมาก

โดยนายกฤษฎา ได้เข้าไปให้กำลังใจนักบินและช่างเครื่องว่าทำได้ดีแล้วในการตัดสินใจนำเครื่องลงได้ปลอดภัย ซึ่งนายกฤษฎา ไม่มีท่าทีตกใจแต่อย่างใด ได้รีบเดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดฤดูกาลทำฝนหลวงทันที ยืนยันที่จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ โดยเครื่องบินฝนหลวง

ภาพ/ข่าว สำนักข่าวไทย