Home ข่าวทั่วไปรอบวัน มาไม่ขาดสายยื่น กกต.ให้ดำเนินคดีธนารอนาคตใหม่

มาไม่ขาดสายยื่น กกต.ให้ดำเนินคดีธนารอนาคตใหม่

893
0
SHARE

นายศุภศักดิ์ ศรีอินทร์  ในฐานะประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง  มาที่สำนักงาน กกต.กรุงเทพฯ  เมื่อบ่ายวันที่ 1 มี.ค.2562  ยื่นคำร้องต่อกกต.ขอให้ดำเนินคดีกับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และพรรคอนาคตใหม่ กรณีไปปราศรัยหาเสียงในลักษณะต้องการให้มวลชน มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค 90,000 คนโดยอ้างว่า เพื่อมาตรวจสอบการทุจริตในการเลือกตั้งส.ส.วันที่ 24 มี.ค. ทั้งที่จุดประสงค์ดังกล่าวคือต้องการให้มวลชนจำนวนช่วยทำหน้าที่ตอบโต้ข่าวแทนพรรคอนาคตใหม่  และมีเจตนาแอบแฝงเพื่อให้คนทั้งหมดเป็นหัวคะแนนให้กับพรรค  

รวมถึงกรณีที่นายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ได้ใช้วิธีการพูดใส่ร้ายบิดเบือนข้อเท็จจริงว่า  ชาวบ้านไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  กลับมามีอำนาจ และยังกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงพรรคการเมืองที่สนับสนุนว่า หากกลับมาได้ก็ต้องมีการโกงทุจริตการเลือกตั้ง จึงเห็นว่าการกระทำของนายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่มีความผิด ตามมาตรา 73 ( 5) ของพ.ร.ป. ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส 2562

การเข้ายื่นคำร้องไม่ได้ต้องการที่จะดิสเครดิตพรรคอนาคตใหม่ แต่เห็นว่าการพูดหาเสียงของนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ หลายครั้งอาจเข้าข่ายเป็นการใส่ร้ายป้ายสี ซึ่งตนก็เป็นคนหัวโบราณ ไม่ชอบให้มีการหาเสียงในลักษณะนี้ และอยากเห็นการเลือกตั้งสุจริตโปร่งใสจึงอยากให้กกต. พิจารณา ว่าการกระทำของนายธนาธรและพรรคอนาคตใหม่ เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่

matemnews.com 

1 มีนาคม 2562