Home ประเด็นร้อนโซเชียล ชาวบ้านงง? “ถนนเปลี่ยนสี” เพียงข้ามสัปดาห์

ชาวบ้านงง? “ถนนเปลี่ยนสี” เพียงข้ามสัปดาห์

453
0
SHARE

ภายหลังเฟซบุ๊กชื่อ “กิ๊ฟ คนเมืองเลย” ได้มีการแชร์ภาพรถบรรทุกกำลังราดยางมะตอยถนน ตรงสี่แยก กศน.เลย ตรงหัวมุมถนนสายพิพัฒนมงคล ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย ข้างร้านปืนอะดุง พร้อมระบุว่า “ประสานงานกันหน่อยมั๊ยคะ ทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน คือไอ้สีฟ้านั้นเพิ่งทาสีถนนไปเมื่ออาทิตย์ก่อน อาทิตย์นี้ราดแอสฟัลท์ ทับคืออะไร พี่งง  มี TimeLine หน่อยนะคะขอร้อง  เสียดายงบ” จนเป็นที่กล่าวถึงในจังหวัดเลย

ภาพจาก FaceBook กิ๊ฟท์ คนเมืองเลย

จนเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 4 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบตรงหัวมุมถนนพิพัฒนมงคล ว่ามีการราดน้ำยางแอลฟัลท์ถนนจริงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนรถที่วิ่งผ่านไปมาทับน้ำยางแอลฟัลท์เป็นทางยาวสีดำ เมื่อเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าตรงหัวมุมนี้ เพิ่งทาสีฟ้ากว้างประมาณ 2 เมตร ยาว 6 เมตร เป็นที่จอดติดไฟแดงสำหรับรถ จยย. และรถจักรยาน ไปเมื่อนานนี้ แต่เมื่อคืนมีการซ่อมแซมถนนลาดยางแอลฟัลท์ปิดทับ จนชาวบ้านงงกับการซ่อมแซมถนนว่างบประมาณเหลือเยอะเกินไปหรือเปล่า

สอบถามชาวบ้านละแวกดังกล่าว เล่าว่า “หัวมุมถนนทุกแยกของสี่แยก กศน. เพิ่งจะทาสีเสร็จไม่เกิน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะที่หัวมุมถนนพิพัฒนมงคล เมื่อคืนมีการซ่อมแซมถนน และน่าจะมีการประสานงานหรือบูรณาการร่วมกัน ใช้งานได้ไม่ถึง 7 วัน เสียดายงบประมาณ มันเป็นภาษีของชาวบ้าน ไม่รู้ว่ามีงบประมาณเหลือเยอะไง ถ้ามีเยอะไปทำอย่างอื่นไม่ดีหรือ พูดมากก็ไม่ได้ ต้องไปถามเทศบาลเมืองเลยดู”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายสัมพันธ์ คูณทวีผล นายกเทศบาลเมืองเลย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ถนนในเขตเทศบาลเมืองเลย 7 ทางแยก รวม 28 จุด มีการทาสีถนนพื้นสีฟ้าเสร็จสิ้นไปไม่นานและเพิ่งเซ็นตรวจรับงานมาได้ประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา พอดีมีงบประมาณของเทศบาลฯ ลงมาซ่อมแซมถนนพิพัฒมงคล จึงได้ทำการซ่อมแซมถนนและราดยางแอลฟัลท์เพื่อเตรียมซ่อมแซม จะต้องราดปิดทับพื้นถนนสีฟ้าที่เพิ่งทำเสร็จ โดยมีการปักป้ายถึงโครงการซ่อมแซมถนนดังกล่าว ไว้ที่หัวมุมถนนพิพัฒมงคล เมื่อผู้รับเหมาซ่อมแซมถนนเสร็จแล้ว ผู้รับเหมาก็จะทำการทาสีฟ้าให้กลับมาเหมือนเดิม
ขอบคุณ ภาพ/ข่าว เวิร์คพ้อยท์ นิวส์