Home ข่าวประชาสัมพันธ์ งดงามอลังการ … ESC STUDIO 

งดงามอลังการ … ESC STUDIO 

3963
0
SHARE


งดงามอลังการ … แห่ง

ESC STUDIO

( เอซ สตูดิโอ )

“ก๋ง  วิชัย  เองตระกูล”  ได้รวบรวมที่ดินทุ่งรังสิต ทางตะวันตกถนนพหลโยธิน  ย่านตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวงปทุมธานี  เมื่อราวๆปี 2511 ขณะนั้นรังสิตไกลจากกรุงเทพฯมาก  ถนนพหลโยธินยังเป็นแค่  ถนนยางมะตอยหลังเต่า 2 เลน 

ก๋งใช้ความสามารถด้วยน้ำพักน้ำแรงคนเดียว  ค่อยๆซื้อที่ดินทีละเล็กละน้อย  ขณะราคาไร่ละประมาณ 700 บาท  รวบรวมได้ 600 ไร่เศษ

ก๋งวิชัยตัดถนนเข้าที่ดิน  แล้วสร้างหมู่บ้านขาย “ไวท์เอาส์”  เป็นหมู่บ้านจัดสรรยุดแรกๆแห่งทุ่งรังสิต   

ด้วยสายตาที่ยาวไกลของก๋ง  อยากให้ลูกชาย  “สมใจนึก เองตระกูล”  รับราชการ และจะต้องเรียนต่างประเทศ จึงส่งไปเรียนที่ประเทศสหรัฐอเมริก  แล้วเข้ารับราชการกระทรวงการคลัง ซึ่งก็รุ่งเรืองในหน้าที่ข้าราชการพลเรือน  จนสูงสุดได้เป็น ปลัดกระทรวงการคลัง  ทำให้ลูกชายไม่มีโอกาสได้ช่วยงานธุรกิจของพ่อที่อาณาจักรทุ่งรังสิตมากนัก  กระทั่งหลังปลดเกษียณราชการแล้ว  จึงเข้ามาบริหารธุรกิจอย่างเต็มที่ 

พ่อชื่อสมใจนึก  ลูกชายชื่อ  สัณณ์ชัย  ลูกสาวชื่อ  สินีนารถ ถือว่ามี S 3 ตัว  จึงตั้งขึ้นเป็นกลุ่มบริษัท  SE BIZ มาจาก   สมใจนึก เองตระกูล  บิซิเนส

กระทั่งปัจจุบัน  SE BIZ  ถือว่าเข้าสู่ยุคที่ 3  สองพี่น้อง  “เป้กกับปุ๊กกี้”  เข้ามากุมการบริหารเต็มมือ  

ต้นปี 2562 มีการปรับโครงสร้าง SE BIZ  พ่อสมใจนึกขึ้นเป็น  ประธานคณะที่ปรึกษา  มีคณะที่ปรึกษา 8 คน 8 ด้าน

เป้กสัณณชัย เป็นประธานบริหาร แทนพ่อ 

มีน้องสาวปุ๊กกี้เป็นรองประธานบริหาร

ผู้หญิงตัวเล็กๆคนนี้รับผิดชอบดูแลบริหารงาน 32 บริษัท

คลิกอ่านข่าวของ ฐานเศรษฐกิจ

https://goo.gl/XUz9gC

“สมใจนึก เองตระกูล” กางแผนธุรกิจ “เอสอีบิชกรุ๊ป” ขยายไลน์ หวังดันรายได้แตะ 1,500 ล้าน

รูปแบบธุรกิจของ “เป้กกะปุ๊กกี้”  อินเทรนทั้งสิ้น 

ถูก-ตรงยุคสมัยทั้งหมด  ประกอบด้วย 9 หมวด

โลจี๊สติ๊กส์

ไฟแนนซ์

เอนเตอร์เทนเม้นต์

ความงาม การแพทย์

อสังหาริมทรัพย์

ท่องเที่ยว+อาหาร

เซอร์วิส

สื่อมวลชน

ดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง

ก๋งวิชัย บอกแก่ลูกชายสมใจนึกว่า ทำเถอะลูกมันเป็นน้ำบ่อทรายกินไม่หมด  ท่านประธานสมใจนึกจึงแบ่งที่ดินทุ่งรังสิตส่วนหนึ่ง ติดกับหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ มาสร้างเป็น “คลังสินค้าทัณฑ์บน” เป็นที่พักเก็บสินค้าที่เพิ่งมาจากต่างประเทศก่อนเสียภาษีนำเข้า

ที่ว่า  สองพี่น้องเลือกทำธุรกิจที่ล้วนอินเทรนต้องตามยุคสมัย ใน 9 หมวดธุรกิจข้างต้น  ก็หมายความว่า  โลกกับคนรุ่นใหม่หันมาเส้นทางนี้  กำลังอยู่บนเส้นทางนี้  และจะเดินไปบนเส้นทางนี้อีกนานมาก

ธุรกิจในหมวดทั้ง 9 รวม 32 บริษัท สำคัญๆ  ก็เช่น บริษัท FG โลจีสติ๊กส์  เป็นผู้ให้บริการขนส่งสินค้าและบริหารสินค้าของลูกค้าอย่างครบวงจร  และยังมีบริการรับส่งพัสดุ+สินค้าด่วน 

แล้วก็มี SCN ไฟแนนซ์ที่เป็นแหล่งเงินทุนให้แก่ผู้ทำธุรกิจทั่วไป 

มีโรงแรมที่สวยงามคลาสสิคมาก LE Monte  ที่ริมถนนธนรัชต์  เขาใหญ่  โรงแรมหัวหิน  มีหอพัก  มีอพาร์ทเมนต์ให้เช่า 

มีสถานเสิรมความงาน และบริการทางการแพทย์ BB clinic ที่โด่งดัง

มีบริษัท Mox Travel ให้บริการท่องเที่ยวครบวงจร  และการเดินทาง  การนำคอนเสิร์ตดังยุค 70 กับ 80 มาเปิดแสดงในไทยสนองวัยได้อย่างน่ารัก

ธุรกิจเซอร์วิส ก็มี call center  มีศูนย์ฝึกอบรมทิพย  สำหรับการอบรมและสัมมนา  เป็นที่นิยมของลูกค้ามาก

สื่อมวลชนออนไลน์  มี  News Agency หรือ สำนักข่าว  โดย เว็บไซต์  มาเต็มนิวส์ด็อทคอม… Metemnrws.com  เน้นข่าวบันเทิง  เสนอข่าวทั่วไป และข่าวกิจการของบริษัทในเครือ พร้อมเว็บไซต์ด้านท่องเที่ยวเพื่อนเดินทาง  ไปกินข้าว

หมวด  เอ็นเตอร์เทนเม้นต์  วันนี้เป้าหมายหลักเขียนเรื่องนี้เพื่อต้อนรับการเปิดตัว   Esc Studio  ในเวลา 9 โมงเช้า 5 มีนาคม 2562 

ธุรกิจเอนเตอร์เทนเม้นต์ของ SE BIZ ประกอบด้วย   RPM ให้บริการหลายรูปแบบ ทั้งการจัดคอนเสิร์ต  จัดสนับสนุนการเดินทางท่องเที่ยวเมืองรอง   มีกิจกรรมการกุศลที่โด่งดังมาก นำความช่วยเหลือลงไปสู่พ่อน้อง 3 จังหวัดใต้ และมีบริษัทเกมส์ “คอมโบ เกมมิ่ง เอ็นเตอร์เทนเมนท์” โดยทีมงานที่มุ่งมั่นจะเป็น Lead

ที่ดินอาณาจักรเองตระกูลทุ่งรังสิต ที่ก๋งวิชัย บากบั่นรวบรวมไว้ 600  กว่าไร่ เมื่อทำหมู่บ้านไวท์เฮ้า  กับคลังสินค้าทัณฑ์บน แล้วเหลืออยู่ 529 ไร่ 

สองพี่น้อง “เป้กกะกี้” ที่เข้ามารับช่วงการบริหารต่อจากพ่อเห็นว่าถึงเวลาแล้ว  ต้องใช้ที่ดินให้เกิดประโยชน์สูงสุด  หลังจากให้รกร้างว่างเปล่ามานาน  ประกอบกับประเทศไทยจะออกฎหมายภาษีที่ดินใหม่  ที่รกร้างจะเสียภาษีสูงขึ้น

สองพี่น้องเป้กกะกี้  จึงได้มีการลงทุนขนานใหญ่  ด้วยการสร้างสตูดิโอ  ในที่ดิน 133 ไร่ โดยผู้ผลักดันที่สำคัญคือ  “ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ  เองตระกูล”  ศรีภรรยาของท่านประธานบริหารเป้กสัณณชัย

ด้วยความที่เป็น “ครอบครัวคนบันเทิง”  ธัญญ่าเป็นนักแสดงละครทีวีฝีมือฉกาจ  จึงรับรู้ความยากลำบากของผู้คนในวงการละครและภาพยนต์เป็นอย่างดี  หาสถานที่ถ่ายทำได้ยาก  ที่มีอยู่ก็ขาดความสมบูรณ์  เนื่องจากกองถ่ายทำมีบุคลากรหลายคน  จะต้องมีสถานที่ให้บริการทีมงานพอสมควร  มีโรงครัว  มีที่จอดรถ  มีที่งีบหลับ และอื่นๆไว้อำนายความสะดวก 

“เองตระกูล  สตูดิโอ”จึงถือกำเนิดขึ้น ณ อาณาจักรเองตระกูลทุ่งรังสิต

เมื่อก่อสร้างเสร็จทั้ง 3 เฟส  ความครบวงจร ความงมงาม ความอลังการ  จะน่าตื่นตะลึง

ปิ๊ง…สิ

คุณพ่อสมใจนึก เป็นผู้ไม่เคยหยุดนิ่งทางความคิด  เมื่อเห็นรูปร่างหน้าตาของเองตระกูลสติดิโอของ “ลูกทั้ง3”  (ลูกชาย 1 ลูกสาว 1 ลูกสะใภ้ 1 ) อย่างนี้แล้ว  คุณพ่อก็มาพิจารณาเห็นว่า  

ดินที่ขุดขึ้นมาถม  สร้างสตูดิโอนั้นมันได้กลายเป็นบ่อขนาดใหญ่   จึงปิ๊งให้สร้างบ่อนี้เป็นที่เล่นสกีน้ำ ในระบบลากสกีด้วยสายสลิง วิ่งเป็นวง  บริษัทต่างประเทศมาออกแบบติดตั้งให้จะแล้วเสร็จในปี 2562 นี้ 

เรียกชื่อตรงนี้  water  sport  park  ใช้ที่ดิน 166  ไร่ อยู่ติดกับที่ดินสตูดิโอ และเรียกชื่อรวมกับสตูดิโอ เป็น

ESC STUDIO & WATER SPORT PARK

วอเตอร์สปอร์ตปารค์ จะประกอบด้วย  บึงสกีน้ำ  โรงแรมขนาด 20 ห้องริมบึง  สำหรับชาวต่างประเทศหนีหนาว  ในโรงแรมมีสถานที่จัดเลี้ยงบรรจุได้ 300 คน  มีฟิตเนส  มีสนามไดร์ฟกอล์ฟอยู่ติดกัน  คันดินกันน้ำรอบโครงการกว้าง 6 เมตร ระยะทางประมาณ  10 กิโลเมตรเศษ  จะปูด้วยแอสฟันด์  ใช้เป็นที่ออกกำลังกาย  เดิน วิ่ง

และอะแฮ้มปั่นจักรยาน

28 ก.พ.2562 วันรักษ์ต้นไม้  ท่านประธานสมใจนึก  นำพนักงานบริษัทไปปลูกต้นไม้ในพื้นที่สตูดิโอ  และประกาศเจตนารมย์ให้พนักงานรับทราบ จะปลูกต้นไม้ต่อไป จะทำพื้นที่วอเตอร์สอร์ตปาร์ค และพื้นที่โดยรอบให้ “เป็นป่าขนาดใหญ่” ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวใกล้กรุงเทพฯ  ผู้คนเมืองหลวงนั่งรถไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม  มาเล่นสกีน้ำ  โดยลงที่สถานีหลังหมู่บ้านไวท์เฮ้าส์ได้เลย  ในอีก 5 ปีข้างหน้า

คลิกอ่านข่าวปลูกต้นไม้ https://goo.gl/3fNbbt

ด้วยฝีมือการบริหารของสองพี่น้องเป้กกะกี้   ความสวยงามจะไปอยู่ท้ายที่ดินด้านทิศใต้  

ปัจจุบันอาณาจักรไวท์เอ็าส์มีถนนทางเข้าทางเดียว  ซอยคลองหลวง 17 เลยไทยวัสดุ มาหน่อย

อนาคตเมื่อทุกอย่างสมบูรณ์ จะมีทางเข้าได้อีก 3 ทาง  ซอย 5 -7- 9 พหลโยธิน  หรือลงทางด่วนดอนเมืองโทเวย์ เลือกเลี้ยวซ้ายเข้า 3 ซอยได้เลย

นอกจากนี้จะมีทางเข้าใหม่ที่กว้างมากและสวยงาม  ห้างเซ็นทรัลพลาซ่า  จะก่อสร้างห้างใหม่ริมพหลโยธิน ขาออก  ใกล้กับ ไทวัสดุ  มีการเจรจาขอใช้เส้นทางเข้าออกร่วมกันกับอาณาจักรเองตระกูล  ในถนนเส้นใหม่   เข้าหน้าห้างเซ็นทรัล แล้วลูกค้าของเซ็นทรัล  สามารถผ่านที่ดินของเองตระกูล  ผ่านหน้าสตูดิโอ ไปออกทางรถไฟได้

จะทำให้อาณาจักรเองตระกูล ทุ่งรังสิต เข้าออกได้ 5 เส้นทาง  ซอย 5-7-9-17  และหน้าเซ็นทรัล

แล้วก็มาถึง  ESC STUDIO สตูดิโอใหม่ภายใต้การขับเคลื่อนของ  “เป้ก-ธัญญ่า-ปุ้กกี้”  ซึ่งจะพลิกโฉมหน้า  การถ่ายทำละคร  ถ่ายหนัง  ถ่ายฟรีเว็ดดิ้ง  จัดงานเลี้ยงฉลองแต่งงาน  ถ่ายโฆษณาสินค้า  จัดเลี้ยงอื่นๆทั่วไป  จัด Event  ทุกกิจกรรมของคนหมู่มากที่สวยงาม อลังการ หรือ เซลฟี่ ก็มีมุมน่ารักๆมากมาย … มาที่เดียวครบวงจร

ESC STUDIO  เป็นสตูดิโอขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ใน โครงการไวท์เฮ้าส์ ซอยคลองหลวง 17 รังสิต บนพื้นที่ทั้งหมด 529 ไร่ โดยแบ่งจัดสรรก่อสร้างใน Phase 1 พื้นที่ 133 ไร่ ที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะสม บรรยากาศดี เงียบสงบ แต่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้าน ตลาด สถานที่อำนวยความสะดวก   การเดินทางสะดวกสบาย ใกล้ทางด่วนและรถไฟฟ้าที่จะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้

ขณะนี้พร้อมให้บริการสถานที่ในรูปแบบโรงถ่ายแล้ว

4 อาคาร 4 Style

-วังลลีล์ยา

-บ้านสวนสินี

-บ้านคลองหลวง

-บ้านฟอร์ตเวน

โครงการที่กำลังดำเนินการก่อสร้างจะแล้วเสร็จปลายปี 2563

-เรือนธัญญาภิรมย์ (เรือนไทยหมู่ขนาดใหญ่ )

-บ้านติณณ์ (บ้านสไตล์โมเดิร์น พร้อมสระว่ายน้ำรองรับการถ่ายทำใต้น้ำ)

-ตลาดขุนเต (ตลาดโบราณ มีทั้งหมด 3 โซน โซนตลาดน้ำ โซนห้องแถวไม้บานเฟี้ยม โซนชิโนโปรตุกิส

บ้านทุกหลังมีอาคารบริการแยกสำหรับนักแสดงและทีมงาน

อีกทั้งยังเป็นสถานที่สำหรับถ่ายพรีเวดดิ้งและจัดงานแต่งงานในบรรยากาศเหมือนหลุดเข้าไปในฉากละคร พร้อม Land Scape ที่สวยงาม พื้นที่อเนกประสงค์สำหรับจัดกิจกรรมงาน Event ต่างๆ  และมีพื้นที่จอดรถได้มากกว่าพันคัน

บ้านคลองหลวง

บ้านไม้ 2 ชั้น รูปแบบไม่ซับซ้อน ดูเรียบง่ายทั้งตัวบ้าน การตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ ให้ความรู้สึกอบอุ่นที่มักพบเห็นเป็นบ้านพระเอก นางเอกในฉากละคร ภาพยนตร์ โฆษณา หรือแม้แต่ในมิวสิควีดีโอ ถูกออกแบบให้มีหน้าบ้านไว้ถ่ายทำได้ 2 ด้าน ตามมุมมองและจินตนาการที่อยากถ่ายทอดออกมา มีพื้นที่สวนรอบบ้านให้ใช้สอยเป็นบริเวณกว้าง ชั้นล่างมีห้องรับรองแขก ห้องทานข้าว และห้องครัว

โถงชั้นล่างออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้รองรับการถ่ายทำทั้งแบบมุมห้อง และโถงโล่งได้ ผนังเป็นไม้ฉลุลายให้ความรู้สึกอ่อนโยนมากขึ้น ชั้นบนประกอบด้วยพื้นที่โถงกลาง และมีห้องนอนขนาดใหญ่ 2 ห้อง พร้อมกับระเบียงกว้าง เพื่ออำนวยความสะดวกในการถ่ายทำ

บ้านสวนสินี

อาคารไม้โบราณ 2 ชั้น ทรงปั้นหยา ที่ได้รับอิทธิพลจากตะวันตกผสมผสานอย่างลงตัว ดูคลาสสิคแต่ไม่น่าเบื่อโดยการตกต่างช่องแสงและหน้าต่างด้วยกระจกสีซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมในสมัยรัชกาลที่  5 พื้นบ้านชั้นล่างปูกระเบื้องลายโบราณ ชั้นบนเป็นพื้นไม้กระดาน ของประดับตกแต่งชวนให้รู้สึกย้อนเวลาเข้าไปยุคสมัยคุณทวดตอนเป็นสาวสวย  มีครัวไทยแยกออกจากตัวบ้าน สนามหลังบ้านมีบ่อบัวและศาลาตั้งอยู่ริมน้ำ บรรยากาศร่มรื่น นึกถึงภาพหม่อมป้าจิบน้ำชายามบ่าย   ภายในบ้านชั้นล่างจะมีโถงรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร มีมุมครบไม่ขาด   ชั้นบนโล่งกว้าง ดูโอ่โถง มีระเบียงให้ออกไปยืนชมดาวในท้องฟ้าในมุมกว้าง จัดแบ่งให้มี 2 ห้องนอน ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษกว่าใคร ด้วยพนังบานเฟี้ยมเปิดโล่งได้ สามารถเลือกใช้ได้ตามจินตนาการ

Fort Wayne

บ้านในแบบอเมริกา-โมเดินร์นคันทรี ผนังไม้ทาสีขาวทรงเรียบง่ายแต่โดดโด่น ด้วยหลังคาทรงจั่วที่มีลูกเล่นเน้นย้ำ ความแตกต่างที่ชัดเจน  บ้านหลังนี้ได้จำลองแบบมาจากบ้านในเมืองฟอร์ตเวน รัฐอินดีแอนา ตอนเหนือ ซึ่งเป็นเมืองเกิดของ  คุณธัญญาเรศ เองตระกูล  ภายในตกแต่งให้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ปรับเปลี่ยนเป็นได้ทั้ง ออฟฟิศ หรือแม้แต่ห้องพัก VIP  ในโรงพยาบาล

งานทำบุญเปิด ESC STUDIO  จะมีขึ้นในเวลา 09.09 น.วันอังคาร 5 มีนาคม 2562 ณ สตูดิโอ  ซอยคลองหลวง 17 พหลโยธินขาออก 

ลูกทั้ง 3 กุมงานบริหารเต็มมือ  แล้วคุณพ่อสมใจนึกล่ะตอนนี้ทำอะไร  

ยามนี้เป็นผู้สูงวัย  ก็หันไปทำธุรกิจที่ทำให้ตัวเองมีความสุข  สุดคิ๊กขุ  เปิดธุรกิจ ขายของหวาน  ขายขนม

เปิดร้าน Snow Tree  ประเภทบิงซู  เปิดร้านทำ bakery ขาย  ร้านชื่อ  La Pere  ภาษาฝรั่งเศสแปลว่า คุณพ่อ  ขนมครัวซองอร่อยมว้าก … กกก  ใช้แป้งฝรั่งเศส

เชื่อรึว่าท่านประธานสมใจนึก  ชายผู้กระฉับกระเฉงมากคนนี้…จะผ่อนมือ… ไม่หรอก

เวลานี้ ท่านประธานสมใจนึก  จัดทีมใหญ่ไว้แล้ว  จะกระโจนเข้าสู่ 

“ธุรกิจกัญชา”

คุณพ่อสมใจนึก  พาลูกสาว  ปุ๊กกี้สินีนารถ  ไปท่องดูงานกัญชาในสหรัฐอเมริกา มาหลายรอบแล้ว  ควักสตังค์ร่วมทุนกับคนทางโน้นไปมั่งแล้วด้วย

จะทำอย่างครบวงจร เพราะ SE BIZ มี BB CLINIC ที่ให้บริหารการแพย์ด้านความงามและศัลยกรรมอยู่แล้ว  มีทั้งหมอ มีทั้งพยาบาล มีสถานที่พร้อม  มีสถานแพทย์แผนไทยที่ชั้น 3 บีบีคลินิค สาขาปากซอยคลองหลวง 17 รังสิต   จึงกระโจนเข้าสู่ธุรกิจบำบัดรักษาผู้ป่วยหลายโรคด้วยกัญชาได้เลย

ท่านประธานสมใจนึกจะทำกัญชาครบวงจร  ตั้งแต่ปลูกกัญชาอย่างมีคุณภาพ   สกัดน้ำมันกัญชากับกัญชง  ให้ได้น้ำมัน CBD ที่เพียวที่สุด  วิจัย  บำบัดรักษา  ตามกฎหมายยาเสพติดฉบับที่ 7  หรือที่เรียกกันว่า  กฎหมายกัญชา กัญชง กระท่อม

และเมื่อกฎหมายเปิด  ก็พร้อมสรรค์สร้างผลิตภัณฑ์จากกัญชา  ทั้งประทินความงาม  บริโภค  ทั้งหมดตอนนี้ศึกษาไว้พร้อมแล้ว

กัญชา..จะเป็นธุรกิจใหญ่ของ  พ่อลูก 3 S แห่ง  SE BIZ ในไม่กี่วันข้างหน้านี้

matemnews.com

4 มีนาคม 2562