Home ประเด็นร้อนโซเชียล สุดสงสาร! หมาน้อย ถูกมัดปล่อยทิ้ง รอคนใจบุญช่วยเหลือ

สุดสงสาร! หมาน้อย ถูกมัดปล่อยทิ้ง รอคนใจบุญช่วยเหลือ

1284
0
SHARE

เตียง ชามใส่น้ำ และอาหารถุงเล็ก ๆ คือสิ่งที่ทิ้งไว้ให้กับน้องพิทบูลที่ Margie Morrisเจอว่าถูกมัดกับเสาโทรศัพท์เมื่อเดือนที่แล้ว

Morris ผู้จัดการ Project Purr Animal Rescue องค์กรที่ช่วยแมวจนจัดใน Mobile อลาบาม่า เคยชินกับการเจอแมวอยู่ที่หน้าประตูศูนย์ดูแล แต่เธอรู้สึกแปลกใจที่ได้เห็นสุนัขถูกมัดอยู่ที่ลานจอดรถด้านหลังอาคาร

“ความคิดแรกของฉันคือ ฉันจะเอาหมาตัวนี้ไปไว้ที่ไหนดีเนี่ย” Morris บอก “ฉันรู้สึกแย่กับหมาตัวนี้ที่ต้องถูกทิ้ง ฉันคิดว่าคนที่ทิ้งมันคงเลี้ยงมันต่อไปไม่ได้จริงๆ แต่ก็อยากให้มันได้รับความช่วยเหลือ มันได้กินอาหารจนอิ่มแล้วค่ะ”

โชคร้ายที่ Morris ไม่สามารถนำน้องหมาตัวนี้ (ที่ต่อมาจะชื่อว่า Ranger) มาอยู่ที่ศูนย์ดูแลสำหรับแมว

“เราจะไม่เอาหมาเข้ามาในศูนย์ แต่เรามีที่ว่างสำหรับแมว 90-100 ตัว และหมาตัวนี้ก็ไม่มีที่ไป” Morris บอก

Morris ถ่ายรูป Ranger และโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียเพื่อต้องการคนสนับสนุนมัน จากนั้นเธอก็จัดให้ Ranger ย้ายไปที่ศูนย์ดูแลในเมือง เจ้าหน้าที่ที่นั่นสัญญาว่าจะดูแลมัน

โพสต์ของ Project Purr กลายเป็นไวรัล ไม่นานผู้หญิงหลายคน รวมถึงคนช่วยเหลือสัตว์อิสระชื่อ Ginny Leclair เองก็เข้ามาช่วย Ranger

หลังจากพา Ranger ออกมาจากศูนย์ดูแล เธอก็พามันไปหาหมอ มันได้ทำหมัน ฉีดวัคซีน และรักษาโรคกลาก จากนั้นมันก็ถูกส่งไปที่บ้านของ Leclair ใน Navarre ฟลอริดา

Ranger ที่คาดว่าอายุ 2 ปีได้ผ่านเรื่องราวมามาก จึงเข้าใจได้ว่ามันค่อนข้างก้าวร้าว แต่ว่า Leclaire ก็เป็นกังวลกับพฤติกรรมก้าวร้าวที่มันมีต่อสุนัขตัวอื่น

“ตอนแรกฉันสงสัยในอารมณ์ของมัน” Leclair บอก “แต่พอถึงวันที่ 3 ฉันก็คิดว่า เดี๋ยวก่อนนะ มันต้องการงาน มันต้องรู้ว่าใครเป็นคนควบคุม มันไม่ใช่หมาที่คุณจะคุยเหมือนเด็กน้อยและให้ข้าวมันแล้วมันจะโอเค Ranger ต้องการรู้ว่า เฮ้ ฉันเป็นของเธอ เธอต้องดูแลฉัน นี่คือสิ่งที่เราจะทำค่ะ”

ด้วยวินัย ความเอาใจใส่ และความรักมากมาย Ranger ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว

“มันดีขึ้นมากค่ะ” Leclair บอก “ตอนนี้มันเดินผ่านหมาตัวอื่นโดยไม่ทะเลาะกันแล้ว มันเล่นในสนาม มันเริ่มเล่น ฉันสามารถดึงของเล่นออกไปจากปากของมัน ฉันดึงชามข้าวของมันออก ฉันดึงชามน้ำของมันออกเวลามันกินน้ำได้”

Ranger รักคนด้วย ไม่ใช่แค่ Leclair แต่มันรักคนทั้งครอบครัวของเธอ ตอนแรก Leclair จะรับดูแล Ranger แค่ชั่วคราวเท่านั้นจนกว่ามันจะได้บ้านดีๆ แต่เมื่อไม่นานมานี้ เธอเพิ่งตัดสินใจรับมันมาเลี้ยงอย่างเป็นทางการ

“มันต้องมีที่ที่เป็นของมันค่ะ” Leclair บอก “มันทำทุกอย่างเพื่อให้คุณพอใจ และถ้าคุณรู้ว่าคุณต้องการอะไรจากมัน และรู้วิธีให้รางวัลมัน มันก็จะอยู่ข้างๆ คุณค่ะ”

ข้อมูลและภาพจาก thedodo