Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เธอไม่ห่วงว่าฉันจะถูกฟ้องร้องอะไรหรือ – พลเอกประยุทธ์ตัดพ้อนักข่าวถ้าหาเสียงช่วย พปชร.

เธอไม่ห่วงว่าฉันจะถูกฟ้องร้องอะไรหรือ – พลเอกประยุทธ์ตัดพ้อนักข่าวถ้าหาเสียงช่วย พปชร.

450
0
SHARE

การเลือกคำถามที่ส่งล่วงหน้าของคณะนักข่ายสาวประจทำเนียบรัฐบาล  หลังประชุมครม.แล้ว บ่าย 5 มี.ค.25862  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบอย่างอารมญ์ดี

“ขอบคุณคำถามของสื่อที่เป็นประโยชน์ทุกคำถาม แล้วแต่ว่าผมจะตอบคำถามไหน ส่วนสถานะของผมนั้นคงไม่ต้องตอบ ผมก็เป็นนายกฯ อยู่แล้ว”

นักข่าวเน้นประเด็น พปชร.วางคิวให้ไปปราศรัยหาเสียงเวทีแรกนครราชสีมา 10 มี.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ตอบว่า

“ตอนนี้ยังหารือกันอยู่ ดูองค์ประกอบว่าทำอะไรได้บ้าง ส่วนปัญหาทางสายตาจะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจหรือไม่นั้น ตอนนี้ปัญหาสายตายังไม่หายเป็นปกติ แพทย์ยังให้ระมัดระวังอยู่สักระยะหนึ่ง ให้ถนอมสายตา วันนี้ก็ใส่แว่นมาป้องกันแสงแฟลชของสื่อด้วย เพราะถ่ายภาพกันจัง แต่ก็ไม่เป็นไร อยากถ่ายก็ถ่ายไป ผมก็ต้องรักษาตัว  ที่ถามว่าปัญหาสายตาจะส่งผลต่อการตัดสินใจหรือไม่นั้น ตากับใจมันคนละเรื่อง ผมยังแข็งแรงทุกอย่าง ถ้าดูผลการตรวจแล้วจะตกใจ ผมแข็งแรงทุกประการ ใจก็แข็งแรงอยู่ ไม่มีท้อแท้ เพราะผมทำงานให้ประชาชน ทั้งวันนี้และทำเพื่ออนาคตไปด้วย ส่วนการช่วยพรรค พปชร.หาเสียงต้องดูว่าจะทำได้อย่างไร หลายคนก็จ้องตาเป็นมันเลย  เอาละ เตรียมขึ้นเขียงแล้ว ต่อไปนี้จะเตรียมฟ้อง คือตั้งแท่นรอฟ้องไว้เลย ผมก็ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายให้ดี ว่าจะทำอะไรได้บ้าง เห็นใจผมเถอะ อย่าเอาเป็นเอาตายกับผมนักเลย  เรื่องการหาเสียงสื่อถามมาหลายข้อ ผมคิดว่ามันก็ก้ำกึ่ง ต้องระมัดระวังไว้ก่อน ผมอาจจะต้องปรับวิธีการ รูปแบบ ว่าจะทำอย่างไรได้ต่อไป และในวันนี้ผมก็พบประชาชนอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ก็ทำได้ตามกฎหมายทุกประการ”

นักข่าวถาม รู้สึกอย่างไรกับกระแสที่บอกว่าเลือก พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่เลือกพรรคที่ให้ชื่อไปเป็นแคนดิเดตนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

“ผมไม่รู้ว่าเขาทำโพลมาอย่างไร ในเรื่องคำถาม คำตอบ ถ้าเขียนแยกเขาก็ตอบแยก ต้องดูว่าเขาต้องการอะไร ความสงบเรียบร้อยอะไรหรือเปล่า อดีตเป็นอย่างไร ปัจจุบันเป็นอย่างไร อนาคตควรจะเป็นอย่างไร เป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ วันนี้อยากจะบอกว่าหลังจากทำตามาแล้วมองอะไรใสขึ้น สีเสื้อผ้าชัดเจน ก่อนหน้านั้นมันขมุกขมัว วันนี้เพิ่งเห็นว่าสวยกันทุกคนเลย แต่ก่อนสวยน้อยกว่านี้ วันนี้สวยขึ้นกว่าเดิม แสดงว่าตาเราดีขึ้น เมื่อก่อนมองไม่เห็นความสวยของพวกเรามากนัก ไม่เคยเห็นความสวยของใครมานานแล้ว เว้นแต่ที่บ้าน ผมยังแข็งแรง ร้อยเปอร์เข้าใจหรือยัง ร้อยเปอร์ไม่ต้องกลัว ไม่ว่าใครจะโจมตีอะไรต้องยึดมั่นในคุณความดีที่เราได้ทำไว้ ความมั่นใจ ความซื่อสัตย์ จงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เราตั้งมั่นว่าประเทศไทยจะพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างไร  การพัฒนาเหล่านั้น นำทางด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 และจะต้องเกิดความต่อเนื่องเป็นระยะๆ เป็นขั้นๆ เพราะเราต้องคำนึงถึงงบประมาณรายจ่ายภาครัฐ รวมถึงรายได้ภาครัฐที่จะต้องหาเข้ามาจากการลงทุนทั้งหมด  เป็นแนวทางใหม่ที่รัฐบาลนี้ทำมาทั้งหมด หากทุกคนจำสิ่งที่ผมพูดได้ หรือบันทึกไว้ ไม่ใช่เอาเฉพาะการเมืองออกมา จะเห็นว่าผมทำเยอะมาก แต่มันอาจไม่ตอบสนองคนทุกคนในเวลาเดียวกัน ขึ้นอยู่กับขีดความสามารถพื้นฐานแต่ละคน ดังนั้น อยากฝากทุกคนด้วย ต้องแสดงความเห็นใจเกษตรกรที่พืชผลมีปัญหาเยอะมาก ถ้าแก้ผิดวิธีมันจะกลับไปที่เดิม รวมถึงการยึดพื้นที่คืนจากผู้ที่ครอบครองผิดกฎหมาย สิ่งที่รัฐบาลทำไม่ใช่ต้องการทำร้ายประชาชนหรือคนจน มันไม่ใช่ แต่วันนี้กลายเป็นประเด็นหาเสียง เป็นประเด็นทางการเมือง ผมไม่อยากให้เป็นแบบนั้น ไม่เช่นนั้น การปฏิรูปจะไม่เกิดขึ้น จะล้มเหลวทั้งหมด เพราะไปมองปลายทางกันว่าจะได้โน่นได้นี่ จะได้จริงหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ แต่สิ่งที่ผมทำในวันนี้เกิดขึ้นแล้ว นี่คือความแตกต่างที่ผมอยากจะพูดในฐานะเป็นนายกฯ ผมพูดกับประชาชนคนไทยได้ไม่ใช่หรือ”

นักข่าวถาม   มีการตั้งข้อสังเกตว่าวันนี้นายกฯ ก็ลงพื้นที่พบประชาชนอยู่แล้ว ทำไมยังจะต้องพิจารณาลงไปช่วยพรรค พปชร.หาเสียงอีก พล.อ.ประยุทธ์ ตอบ

 “ผมไม่รู้ ไม่ทราบ คงเป็นเรื่องการเมืองเขามั้ง ผมก็ทำหน้าที่ของผม และผมก็มีโอกาสในฐานะที่เป็นนายกฯ ก็พบประชาชนได้ แต่คงไปขึ้นเวทีมันลำบากมั้ง”

ถามย้ำ จะมีความชัดเจนในการลงไปช่วยพรรค พปชร.หาเสียงได้เมื่อไหร่ เพราะวันที่ 10 มี.ค.นี้ พรรควางคิวให้ขึ้นปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา ไว้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ คอบ

 “พวกเธอไม่ห่วงฉันเลยเหรอ เธอไม่ห่วงว่าฉันจะถูกฟ้องร้องอะไรหรือ ไม่ห่วงกันเลยนะ นี่รักกันจริงๆ ขอบคุณนะ ก็รู้ว่าจะไป  แต่ไปไหนยังไม่รู้”

สุดท้ายนักข่าวถามว่า  ยังจะใช้ทหารเป็นทีมรปภ.ขณะออกหาเสียงให้ พปชร.หรือไม่ ตอบว่า

“ผมยังใช้ได้อยู่ เพราะผมเป็นนายกฯ”

matemnews.com 

5 มีนาคม 2562