Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พันโททหารปราจีนบุรีแจ้งความตำรวจดำเนินคดีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

พันโททหารปราจีนบุรีแจ้งความตำรวจดำเนินคดีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หมิ่นประมาทเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

1004
0
SHARE

พันโท ปกิจ ผลฟัก

https://goo.gl/RZYFK3

คลิกอ่านข่าว  https://goo.gl/wyBEbJ

พล.ต.ชัยวัฒน์ บุญธรรมเจริญ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 12 ค่ายจักรพงษ์  ปราจีนบุรี  นำ พ.ท.ปกิจ ผลฟัก อายุ 54 ปี ผู้บังคับกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดปราจีนบุรี และนายทหารพระธรรมนูญ ไป ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เมื่อตอนเช้าวันที่ 6 มี.ค.2562   แจ้งความต่อ ร.ต.อ.หญิง ธัญญารัตน์ วรรณพิรุณ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองปราจีนบุรี ให้ดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังจากถูก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสมขณะดูแลความเรียบร้อย รอบนอก ระหว่างการหาเสียงช่วยนายสุรศักดิ์ หร่ำเดช ผู้สมัคร ส.ส.ปราจีนบุรี เขต 1 ที่หน้าร้านอาหารแสนโอชาข้าวมันไก่ ถนนหน้าเมือง ต.หน้าเมือง อ.เมืองฯ จ.ปราจีนบุรี เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2562

พ.ท.ปกิจ ให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มาปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย รับผิดชอบพื้นที่ อ.เมืองฯ และ อ.บ้านสร้าง ในช่วงนี้ไม่ว่าพรรคการเมืองใดเข้ามาหาเสียงก็ต้องเข้ามาดูแล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ขณะนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และคณะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส. หาเสียงที่บริเวณหน้าศาลพระหลักเมือง เมื่อเห็นตนจึงพูดจาตำหนิ ถามว่ามาทำอะไรที่นี่ ตนบอกว่าได้รับคำสั่งให้มาดูแลความสงบในพื้นที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า อย่ามายุ่งวุ่นวายที่นี่ ตนบอกว่าไม่ได้มาวุ่นวาย แต่มาคอยดูแลความสงบตามคำสั่ง ถ้าผมมาทำหน้าที่ ทำให้ท่านไม่พอใจ ผมต้องขอโทษท่านด้วย ไม่ได้มีเจตนาอื่นจริงๆ  หลังจากที่เป็นข่าววันนั้น เพื่อนๆ ทหาร และผู้บังคับบัญชาต่างให้กำลังใจและให้มาแจ้งความ  ตนไม่คิดว่าคนใหญ่โต เป็นถึงนายพล  จะกล้าพูดจาหยามได้ถึงเพียงนี้ จึงมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ตนเป็นทหารมีศักดิ์ศรี ใครจะมาว่าอย่างไม่เป็นธรรมไม่ได้

matemnews.com 

6 มีนาคม 2562