Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คาใจ..เก็บเงิน 1 ล้าน ตกหน้าแบงค์ของใคร?

คาใจ..เก็บเงิน 1 ล้าน ตกหน้าแบงค์ของใคร?

542
0
SHARE

ผัวเมียพลเมืองดีข้องใจ เก็บเงินได้ 1 ล้าน ตกหน้าแบงก์ นำไปมอบให้ จนท.ธนาคารฯ รีบนำไปเก็บโดยไม่ชี้แจงแถลงไข ผ่านมาเกือบครึ่งเดือน ด้วยความสงสัยเลยไปถาม ได้รับคำตอบ “รถขนเงินทำตก”

เวลา 12.00 น. วันที่ 6 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ นายมณฑล น้อยจันทร์ กำนันตำบลวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ที่กำลังรับเรื่องร้องเรียนจาก นายชยุต สิงห์สุระ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี กับ น.ส.กัญญา โอนรี พนักงานฝ่ายบัญชีสำงานไฟฟ้าอำเภอวังน้ำเย็น สามีภรรยาที่หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาวังน้ำเย็น

นายชยุต กล่าวว่า เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 62 ตนกับภรรยามาทำธุรกรรมการเงินกับธนาคาร ขณะกำลังเดินขึ้นธนาคาร ภรรยาเห็นเงินตกอยู่ 1 มัด ประมาณ 1 ล้านบาท จึงนำไปคืนเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เคาท์เตอร์รับเงิน

เจ้าหน้าที่นำเงินเข้าห้องไปโดยไม่ได้ชี้แจงอะไร ด้วยความสงสัย วันนี้จึงปรึกษากำนันตำบลวังน้ำเย็น เพื่อร้องต่อสื่อมวลชนจะได้ความกระจ่างว่าเงินเป็นของใคร

จากนั้น 2 สามีภรรยาเข้าไปในธนาคารเพื่อสอบถามถึงเจ้าของเงินดังกล่าว ปรากฎว่าได้มีการห้ามถ่ายภาพ ไม่ให้ชื่อเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เป็นผู้มารับเงินจากผู้ที่เก็บได้

จากนั้น นายชยุต ออกมาเผยว่า ทางธนาคารแจ้งว่า เป็นเงินของทางธนาคารที่ส่งมอบให้รถขนเงินป แต่ถุงเงินขาดเงินจึงหล่นอยู่หน้าธนาคาร ซึ่งเงินดังกล่าวมีความสำคัญกับคนขนเงิน เนื่องจากเป็นเงินของธนาคารฝากไป

“ทางธนาคารบอกว่า พอเจ้าหน้าที่ธนาคารโทรไปบอกว่ามีพลเมืองดีเก็บเงินได้ ตอนแรกพอพนักงานขนเงินรู้ตัวว่าทำเงินหล่น ก็รู้สึกตกใจ และรีบกลับมาเอาเงินคืนไป ซึ่งนับว่ายังโชคดีที่เป็นพลเมืองดีเป็นผู้พบเจอและเก็บส่งให้ธนาคาร ต้องขอขอบคุณและขอชื่นชมที่ทั้งสองทำความดีโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ ทั้งสิ้น” นายชยุต กล่าว

จาก ไทยรัฐ ออนไลน์