Home ข่าวทั่วไปรอบวัน การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมาวันนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด

การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมาวันนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด

627
0
SHARE

 

 

http://thainews.prd.go.th

 

การประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมาวันนี้ เป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สถานที่จัดประชุม

บรรยากาศการประชุมสัญจรภาคอีสาน ที่จังหวัดนครราชสีมาเช้าวันนี้ เริ่มมีรัฐมนตรี ทยอยเดินทางมาถึงสถานที่ประชุม อาทิ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หม่อมหลวง ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงสถานที่จัดประชุมในเวลา 08.15น. ก่อนการประชุม โดยแวะชมผลงานเด่นของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และสินค้า Otop Premier เมืองโคราช ที่จัดแสดงไว้ภายในอาคาร

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ (ร.21) ยืนประจำจุดคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ขณะที่ตำรวจอีโอดี นำสุนัขตำรวจ 2 นาย จากกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดตั้งเครื่องสแกนกระเป๋า คอยตรวจอาวุธและวัตถุต้องสงสัย และมีพยาบาลตรวจอุณหภูมิร่างกาย ผู้ที่จะเข้าไปภายในตัวอาคาร สุรสัมมาคาร ซึ่งเป็นอาคารที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

 

นายกรัฐมนตรี เห็นชอบในหลักการปรับแผนการบริหารจัดการน้ำในภาคอีสานระยะยาวปี 2569 เร็วขึ้นเป็นปี 2561

 

พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงการให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ขณะนี้รอให้กระทรวงมหาดไทย เข้าไปสำรวจความเสียหาย จากนั้นกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะไปฟื้นฟูหลังน้ำลด ซึ่งทั้งหมดต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู แต่ยังไม่ของบเพิ่ม แต่เบื้องต้นได้มีการช่วยเหลือเยียวยาไปแล้วครอบครัวละ 3,000 บาท ตามระเบียบ

ส่วนเรื่องการบริหารจัดการน้ำเป็นแผนระยะยาวถึงปี 2569 แต่นายกรัฐมนตรีอยากให้เร่งให้เร็วขึ้นโดยในปี 2561 ดังนั้นจะมีการปรับแผนโดยมีการปรับเพิ่มงบประมาณ 6,800 ล้านบาท ซึ่งนายกรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการแล้ว แต่ต้องรอเสนอเข้าสู่ที่ประชุมของคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรีต่อไป

 

 

Matemnews.com  22 สิงหาคม 2560