Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 พระราชทานแจกันดอกไม้และตระกร้าสิ่งของพระราชทานแก่พลทหารเหยียบกับระเบิดที่อุบลฯ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่10 พระราชทานแจกันดอกไม้และตระกร้าสิ่งของพระราชทานแก่พลทหารเหยียบกับระเบิดที่อุบลฯ

497
0
SHARE

รูปของ  วาสนา นาน่วม

เมื่อตอนบ่ายวันที่ 9 มี.ค.2562 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสฤษดิ์  วิฑุรย์ ผวจ.อุบลราชธานี เชิญแจกันดอกไม้และตระกร้าสิ่งของพระราชทานไปมอบให้กับ “พลทหารพัชรพงษ์ หาลาภ” ทหารชุดลาดตระเวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่ายอดโดม อ.น้ำยืน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการเหยียบกับระเบิด ขณะลาดตระเวนบริเวณช่องอานม้า-ห้วยจันทร์แดง ซึ่งนอนพักรักษาตัวที่ รพ.ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  ท่ามกลางความปลื้มปีติให้กับพลทหารพัชรพงษ์ และครอบครัวหาที่สุดมิได้ที่พระองค์ทรงมีพระเมตตา

พลทหารพัชรพงษ์  หาสลาภ  เป็นชาวอำเภอเขมราฐ สมัครเป็นพลทหารสังกัดกองร้อยทหารราบที่ 112  กองพันทหารราบที่  11 หน่วยเฉพาะกิจที่ 1  จะปลดประจำการในเดือน พ.ค.63 เหตุเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่นี้ กรมทหารราบที่ 6 ต้นสังกัด ได้เสนอปูนบำเน็จความดีความชอบ ชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ยศ ร.ต. และรับสิทธิ์ของพลทหารที่จะได้รับ   ในกรณีทุกพลภาพจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการสนามตามแผนป้องกันประเทศ

matemnews.com 

9 มีนาคม 2562