Home ประเด็นร้อนโซเชียล คนไทยในจีน งง บัตรเลือกตั้งหายกว่า 500 ใบ?

คนไทยในจีน งง บัตรเลือกตั้งหายกว่า 500 ใบ?

629
0
SHARE

คนไทยในประเทศจีนทวิตเล่า ระบุว่าบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรส่งมาไม่ถึงคนไทยที่อยู่ที่เมืองหนานจิง โดยระบุว่าบัตรเลือกตั้งหายไปกว่า 500 ใบ

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @theKOPFER ทวิตเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการเลือกตั้งนอกราชณาจักรที่เมืองหนานจิง ประเทศจีน โดยระบุว่าบัตรเลือกตั้งที่ส่งมาที่เมืองหนานจิง หายไปกว่า 500 ใบ นั่นหมายความว่าคนไทยในหนานจิงกว่า 500 คนอาจไม่ได้รับบัตรเลือกตั้ง

นอกจากนี้ ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนดังกล่าวยังเล่าด้วยว่า แม้ตนเองจะได้รับบัตรเลือกตั้งของตัวเองแล้ว แต่ก็ต้องหามาด้วยความยากลำบาก และเมื่อถามไปยังสถานกลสุลของไทย กลับได้คำตอบว่าอาจเป็นเพราะตนไม่ได้กรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ แต่เมื่อตรวจสอบดูแล้วก็พบว่า ตนเองกรอกข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ครบถ้วนแล้ว

นอกจากนี้ ยังอาจมีปัญหาการส่งบัตรเลือกตั้งไปยังผู้รับผิดคนด้วย ดังที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์คนนี้ระบุว่า มีบัตรเลือกตั้งของคนไทยคนอื่นในเมืองหนานจิงอยู่ที่ตน โดยได้พยายามประกาศหาเจ้าของที่แท้จริง

ทั้งนี้ เจ้าของทวิตเตอร์คนดังกล่าวระบุว่า ได้มีการสอบถามไปยังสถานกงสุลไทยที่ดูแลเรื่องนี้แล้ว โดยทางกงสุลได้อธิบายว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้นนั้นอาจเกิดจากความผิดพลาดของบริษัทขนส่งของจีน อีกทั้งข้อมูลทั้งหมดที่สถานกงสุลไทยใช้ในการส่งไปรษณีย์นั้นมาจากกระทรวงมหาดไทย

ข่าว เวิร์คพ้อยท์ นิวส์