Home ข่าวทั่วไปรอบวัน หนุ่มบุกยิง! แค้นข้างบ้านแจ้งตำรวจ

หนุ่มบุกยิง! แค้นข้างบ้านแจ้งตำรวจ

390
0
SHARE

วันที่ 10 มี.ค. พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข รอง ผกก.สส. สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 13 บ้านห้วยฮ่อม ต.บ้านเวียง อ.ร้องกวาง จึงนำกำลังจนท. รุดที่เกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณประตูบ้าน พบศพนางพิสมัย ขจิตรเพชรจรัส อายุ 44 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงเข้าที่หน้าอกซ้าย 1 นัด และสีข้าง 1 นัด

สอบสวน นางอุลาน แซ่ว่าน อายุ 23 ปี ลูกสะใภ้ เล่าว่า ผู้เสียชีวิตไปทำงานที่ จ.เชียงราย ประมาณ 1 เดือนแล้ว เพิ่งกลับมาบ้านช่วงประมาณ 15.00 น. จึงไปนั่งพักกลางห้อง ส่วนลูกสาวเข้าครัว ขณะตนอุ้มลูกชายมาหาผู้ตายนั้น นายกฎหมาย แสงกือ อายุ 21 ปี ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน ได้ถือปืนเดินเข้ามา แล้วยิงใส่ผู้ตาย 2 นัดซ้อน ก่อนวิ่งหนีไป คาดว่า นายกฎหมาย ไม่พอใจที่ผู้ตายไปแจ้งความว่านายกฎหมาย พัวพันยาเสพติด จึงแค้นแล้วตามมายิง

ต่อมา พ.ต.อ.มนัส เกิดสุโข ผู้กำกับการฝ่ายสืบสวน ตำรวจภูธร จ.แพร่ และ ชุดสืบสวน สภ.ร้องกวาง นำกำลังปิดล้อมบ้านคนร้าย ซึ่งห่างจากบ้านเกิดเหตุ 100 เมตรแต่ไม่พบคนร้าย แต่มีเครื่องมือเสพกัญชา จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน สอบถามบิดามารดามือยิง ทั้งสองปฏิเสธว่าไม่รู้เรื่อง

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านแจ้งว่า คนร้ายไปหลบอยู่ที่ไร่ข้าวโพดท้ายบ้าน จนท.จึงออกติดตามค้นหา แต่ยังไม่พบตัว และเตรียมออกหมายจับต่อไป

น.ส.พรสวรรค์ ลูกสาวอีกคนก็ให้การว่า แม่เพิ่งกลับมาจากเชียงรายเมื่อเที่ยงคืนนี้ ก็ไปพักนอนกับตนที่หอพักในตัวเมืองเพราะเรียนหนังสืออยู่ในเมืองชั้น ม.4 และเมื่อเวลา บ่ายโมงกว่าๆ ก็จึงพากันเดินทางมาที่บ้าน เนื่องจากแม่ไม่ได้อยู่ที่บ้านมาเดือนกว่า เนื่องจากไปขายของที่จังหวัดเชียงราย พอกลับมาถึงบ้าน ยังไม่ทันได้ทำอะไรเลย นายกฎหมายก็ตามมายิง ซึ่งตนก็แปลกใจว่าทำไมนายกฎหมายรู้ว่าแม่จะกลับมาบ้าน เรื่องนี้ตนอยากให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว ส่วนตนเมื่อขาดแม่ก็ยังไม่รู้ว่าใครจะส่งเรียน เพราะแม่กับพ่อมีปัญหาแยกทางกันอยู่