Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ยึด “ยาไอซ์” ครั้งใหญ่หนัก 200 กก.

ยึด “ยาไอซ์” ครั้งใหญ่หนัก 200 กก.

385
0
SHARE

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพแก๊งรถตู้นรก หลังขยายผลจากผู้ต้องหาค้ายาบ้า จนสามารถเข้าจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ พร้อมยึดไอซ์กว่า 200 กิโลกรัม ได้คารีสอรท์ในพื้นที่ จ.ลำปาง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 มี.ค.62 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมยาเสพติด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ชายแดน จ.เชียงราย เข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศไทย โดยใช้รถยนต์ส่วนบุคคลเป็นพาหนะ จึงจัดชุดเฝ้าระวังตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาจะลำเลียงสิ่งของผิดกฎหมายผ่าน

กระทั่งวันที่ 9 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้พบรถกระบะต้องสงสัยคันดังกล่าว มีลักษณะบรรทุกของหนักขับผ่านด่านแม่พริก จ.ลำปาง จึงสะกดรอยตามไปจนพบว่า รถกระบะต้องสงสัยเข้าไปจอดที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เถิน จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นจนพบว่า ด้านหลังรถมีถุงพลาสติกสีดำที่ห่อหุ้มกระสอบปุ๋ย จำนวน 13 กระสอบ ภายในพบซองบรรจุยาไอซ์ 200 ซอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดและนำส่งพนักงานสอบสวน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

นอกจากนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยังสามารถขยายผลจับกุมเครือข่ายรถตู้นรก ตามยุทธการสยบไพรี 62/10 หลังจับกุม ผู้ต้องหา 4 คน ที่ลักลอบลำเลียง ยาบ้ากว่า 1,800,000 เม็ดในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อช่วงต้นเดือนพ.ย. 2561 โดยเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลและพบว่ายังมีผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการลำเลียงยาเสพติดอีก 7 คนซึ่งศาลได้ออกหมายจับแล้ว ล่าสุดจับกุมผู้ต้องหาที่ถูกศาลออกหมายจับได้ 5 คน พร้อมยึดบ้านพักที่ติดรถตู้รถเก๋งและสมุดบัญชีเงินฝาก รวม มูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดเกือบ 5 ล้านบาท