Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “พิชัย นริพทะพันธุ์” ถาม เพราะไม่ยอมเข้าพรรคที่สนับสนุน บิ๊กตู่ ใช่ไหม จึงถูกดำเนินคดี เรียกร้อง ต้องหยุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการ

“พิชัย นริพทะพันธุ์” ถาม เพราะไม่ยอมเข้าพรรคที่สนับสนุน บิ๊กตู่ ใช่ไหม จึงถูกดำเนินคดี เรียกร้อง ต้องหยุดการสืบทอดอำนาจเผด็จการ

598
0
SHARE

นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวหลังจากเข้าพบเจ้าหน้าที่อัยการ พร้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก. ปอท. พร้อมทนาย นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ และ นายจาตุรนต์ ฉายแสง ว่า หากจำกันได้ คสช. มีความพยายามกดดันไม่ให้ตนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลและคสช. โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจที่ประชาชนเดือดร้อนกันมาก มากว่า 10 หน ทั้งเรียกปรับทัศนคติและเรียกดำเนินคดี ซึ่งตนก็ได้ให้เหตุผลตามความเป็นจริง และเห็นว่าประชาชนควรรับรู้  และรัฐบาลควรจะต้องปรับปรุงแก้ไข ซึ่งหากเชื่อตนแต่แรกเศรษฐกิจก็จะไม่ย่ำแย่เท่านี้ โดยเมื่อปลายปี 2560 หลังจากที่ถูกเรียกครั้งที่ 8 ได้มีการติดต่อเพื่อชักชวนตนเพื่อให้เข้าร่วมพรรคที่จะสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายก ขณะนั้นยังไม่ได้ตั้งชื่อ ซึ่งตนได้ปฏิเสธไปเพราะเห็นว่าพรรคแบบนี้ไม่น่าจะประสพความสำเร็จได้ ซึ่งโดยมารยาทตนก็ไม่ได้เปิดเผย แต่ที่ตนต้องเปิดเผย เพราะหลังจากปฏิเสธไม่นาน ตนก็ถูก บก. ปอท. เรียกกล่าวหาคดี ทฤษฏีกบต้ม ซึ่งปรากฏว่ามีทฤษฏีนี้อยู่จริง จึงไม่ได้ดำเนินคดี จนมาดำเนินคดีในเรื่องรูปนิตยสารไทม์ และ รูปการดูด สส. นี้ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพยายามใช้อำนาจเพื่อปิดกั้นไม่ให้ตนแสดงความคิดเห็น ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้ประชาชนออกเสียงลงคะแนนเพื่อหยุดการสืบทอดอำนาจ เพื่อหยุดการใช้อำนาจอย่างไม่ชอบธรรม หากประชาชนเห็นด้วยกับการใช้อำนาจปิดกั้นการแสดงความเห็นก็เลือกพรรคที่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ แต่ถ้าไม่เห็นด้วยก็ต้องลงคะแนนเลือกพรรคฝั่งประชาธิปไตย ประเทศไทยจะได้เข้าสู่ภาวะปกติ และ พัฒนาต่อไปได้จากการฟังความเห็นของทุกฝ่าย 

matemnews.com 

12 มีนาคม 2562