Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ไอ้อั๋น” รับแค้นไม่ให้ยืมเงิน – ญาติไม่ให้ขอขมา!

“ไอ้อั๋น” รับแค้นไม่ให้ยืมเงิน – ญาติไม่ให้ขอขมา!

463
0
SHARE

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 12 มี.ค. ที่หน้า สภ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายอั๋น หรือ น็อต ฟักศิริ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาฆ่าปาดคอ นางศรีสุภางค์ สุวรรณศิลป์ อายุ 48 ปี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ โรงพยาบาลภาชี ตามหมายจับศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ 76/2562 ลงวันที่ 10 มีนาคม 2562 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พร้อมด้วยของกลาง สร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท 1 เส้น แหวนทอง 2 สลึง 1 วง รถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็กซ์ สีขาว หมายเลขทะเบียน บล 3777 พระนครศรีอยุธยา กระเป๋าหนังคาดเอว สีดำ-แดง 1 ใบ โทรศัพท์มือถือสีดำ 1 เครื่อง และชุดในวันก่อเหตุ

โดยสามารถจับกุมตัวได้ภายในวัดลาดชิด ต.ลาดชิด อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ก่อนนำตัวนายอั๋นไปทำแผนสถานที่จำลองเหตุการณ์ที่หน้า สภ.ภาชี โดยมีกลุ่มญาติของทางผู้เสียชีวิตเฝ้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้

พล.ต.ท.อําพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เผยต่อว่า สอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยสาเหตุจูงใจในการก่อเหตุเกิดจากผู้ต้องหาขอยืมเงินจากผู้ตายจำนวนเงิน 3 พันบาท แต่ไม่ได้ และถูกผู้ตายด่าว่า จึงเกิดบันดาลโทสะและได้ก่อเหตุดังกล่าวขึ้น จากนั้นได้นำสร้อยคอและแหวนของผู้ตายไปขายที่ร้านทองในเขต อ.เสนา เพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ซึ่งแท้จริงแล้วผู้ต้องหาจะไปยืมเงินคนชื่อ ตู่ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล แต่ระหว่างนั้นพบผู้ตายเดินออกมาหลังจากออกเวร ซึ่งรู้จักคุ้นเคยเป็นอย่างดี เนื่องจากเคยยืมเงินกันมาก่อนหน้านี้ อีกทั้งยังเคยเป็นเพื่อนร่วมงานกัน ซึ่งไม่มีการนัดกันล่วงหน้าแม้แต่อย่างใด จนกระทั่งปรากฏตามภาพจากกล้องวงจรปิด

ทั้งนี้ ผู้ต้องหายอมรับสารภาพในส่วนของคดีเพียงเท่านั้น ส่วนเรื่องความสัมพันธ์กับผู้ตายยังไม่ได้พูดถึงแต่อย่างใด

ส่วนนายอั๋น ผู้ต้องหานั้น จากการสอบสวนในห้อง มีสีหน้าเคร่งเครียดและร้องไห้ โดยบอกกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สำนึกผิดและอยากขอขมาผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ก่อเหตุลงมือฆ่าในครั้งนี้

เบื้องต้น สามีของผู้เสียชีวิตและครอบครัว ยืนยันไม่ให้ผู้ต้องหามาขอขมา แล้วก็บอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ใช่เป็นเรื่องชู้สาวตามที่มีข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้ โดยหลังจากนี้จะควบคุมตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.