Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “สารวัตรชิน” กราบป้าย โรงเรียนเสธ.ทบ. ขอพบเพื่อนโกง 5 ล้าน!

“สารวัตรชิน” กราบป้าย โรงเรียนเสธ.ทบ. ขอพบเพื่อนโกง 5 ล้าน!

619
0
SHARE

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ ตั้งมหากิจศิริ สว.ฝ่ายการฌาปนกิจสงเคราะห์ บก.สก. หรือ “สารวัตรชิน” เดินทางไปที่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนเสนาธิการทหารบก ถนนพระราม 5 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. เพื่อก้มกราบป้ายด้านหน้าสถาบันอันทรงเกียรติ และเรียกร้องความเป็นธรรมกับผู้บังคับบัญชาทหาร หลังสืบทราบว่า พ.ต.ธงธน มากจันทร์ ทหารสังกัด พล.ร.9 จ.กาญจนบุรี เพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 45 และเป็นคู่กรณีพิพาทในเรื่องฉ้อโกงค่าตัดเครื่องแบบตำรวจ มูลค่ากว่า 5,200,000 บาท ได้เดินทางมาเข้ารับการอบรมหลักสูตรเสนาธิการทหารบกในวันนี้

พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กล่าวว่า เมื่อกลางธันวาคม 2560 พ.ต.ธงธน มากจันทร์ เพื่อนนักเรียนเตรียมทหารรุ่นเดียวกัน และ น.ส.รภากัญ มากจันทร์ ภรรยาได้ร่วมกันชักชวนและหว่านล้อมให้ตนหาลูกค้ามาตัดชุดตำรวจแบบใหม่ที่ใช้ผ้ากากี สนว.01 ที่มีเนื้อผ้าและสีเฉพาะ เหมือนกับผ้าที่ได้รับพระราชทานมา มีการชวนเชื่อด้วยว่าคุณภาพของชุดตำรวจที่ลูกค้าจะได้รับนั้นจะมีคุณภาพดี

พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กล่าวอีกว่า ตนเห็นเป็นเพื่อนร่วมเรียนกันมา และทหารเป็นอาชีพที่มีเกียรติ จึงได้ช่วยประชาสัมพันธ์หาลูกค้า ซึ่งขณะนั้น พ.ต.ธงธน กับภรรยา ให้ตนเรียกเก็บเงินมัดจำจากลูกค้ามาก่อนชุดละ 1,000 บาท กระทั่งมีข้าราชตำรวจสนใจติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก กว่า 150 หน่วย โดยตนโอนค่ามัดจำชุดลูกค้าให้ภรรยา พ.ต.ธงธน รวมเป็นจำนวนเงิน 5,200,000 บาท แต่เมื่อถึงกำหนดรับชุดตำรวจ กลับขอเลื่อน เมื่อตนและลูกค้ากดดัน จึงยอมส่งมาให้ลอตหนึ่ง แต่กลับผิดจากที่ตกลงไว้ แถมผ้าผิดประเภท ด้อยคุณภาพ

ทำให้ลูกค้าที่รับชุดลอตดังกล่าวต้องส่งคืน เมื่อมีการบอกกันปากต่อปากลูกค้าที่จ่ายเงินมัดจำมาแล้วกว่า 5,000 ราย ก็ขอยกเลิกแจ้งความประสงค์ขอรับเงินคืน ตนพยายามทวงถามไปที่ พ.ต.ธงธน และภรรยากลับติดต่อไม่ได้และหายหน้าไป ทำให้ตนตกเป็นจำเลยในหมู่เพื่อนตำรวจด้วยกัน

“ตนจึงตัดสินใจกับผู้เสียหายหลายราย เข้าแจ้งความดำเนินคดีฐานร่วมกันฉ้อโกง กับ พ.ต.ธงธน และภรรยา เอาไว้ก่อนหลายท้องที่ เพื่อหาทางเจรจาทวงเงินคืนมาให้ได้ แต่ปรากฏว่า คู่กรณีก็ยังนิ่งเฉย ตนทำหนังสือร้องเรียนไปที่ผู้บังคับบัญชาทางทหารทั้งสำนักนายกรัฐมนตรี กองทัพบก กระทรวงกลาโหม หน่วยงานต้นสังกัด พล.ร.9 และที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก รวมแล้ว 13 ครั้ง แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ไม่มีแม้แต่การตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้จึงตัดสินใจมาตามหาเพื่อนที่โรงเรียนเสนาธิการทหารบก เพราะรู้ว่าเพื่อนกำลังศึกษาอยู่ที่สถาบันอันทรงเกียรติแห่งนี้

แต่มีผู้บังคับบัญชาระดับพันเอก ออกมาแจ้งว่า จะติดต่อประสานงานให้พูดคุยกันภายหลัง ซึ่งตนได้แจ้งไปแล้วว่า ภายในสัปดาห์หน้าตนและผู้เสียหายจะปรึกษาทนายเพื่อเข้าฟ้องร้องต่อศาลให้ดำเนินการกับ พ.ต.ธงธน และภรรยา ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงและร่วมกันขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ต่อไป” พ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กล่าว

ขอบคุณภาพ/ข่าว ไทยรัฐออนไลน์