Home ประเด็นร้อนโซเชียล ซึ้งน้ำตาไหล! ลูกสาว ขอเอาแม่ป่วยมะเร็งมาอยู่ด้วยที่มหาวิทยาลัย พีคสุด! เรื่องราวตอนเด็กเป็นแบบนี้

ซึ้งน้ำตาไหล! ลูกสาว ขอเอาแม่ป่วยมะเร็งมาอยู่ด้วยที่มหาวิทยาลัย พีคสุด! เรื่องราวตอนเด็กเป็นแบบนี้

768
0
SHARE

“เถียนเกอ” นักศึกษาหญิงชาวจีนคนนี้ เมื่อตอนที่เธออายุได้ 4 ขวบ พ่อของเธอทิ้งครอบครัวไป ทำให้เธอต้องอยู่กับแม่แค่สองคน ต่อมาแม่ของเธอกลัวว่าลูกจะต้องมาลำบากไปด้วยจึงเตรียมส่งเธอให้เพื่อนสนิทรับไปเลี้ยง ตอนนั้นเถียนเกอวัย 4 ขวบ อ้อนวอนแม่โดยบอกว่า “หนูไม่ไปไหนทั้งนั้น ขอแค่มีหมั่นโถวให้กินหนูก็อยู่ได้แล้ว อนาคตหนูจะเป็นนักเขียนพู่กันจีนหาเงินเลี้ยงแม่เองค่ะ” แม่ของเถียนเกอเล่าว่าเมื่อเห็นลูกสาวตัวน้อยพูดเช่นนี้น้ำตาของเธอก็พร่างพรูออกมาทันที

ต่อมาเมื่อเธออายุได้ 5 ปี พรสวรรค์ด้านการเขียนอักษรจีนของเธอก็เริ่มเปล่งประกาย เพราะอักษรจากปลายพู่กันของเธอนั้นสง่างาม เป็นระเบียบและทรงพลัง โดยเธอเขียนข้อความใส่กระดาษไว้เป็นจำนวนมาก เถียนเกอเป็นเด็กขยัน ตั้งใจเรียนมาโดยตลอด เคยได้รับเกียรติบัตรหลายใบ ไม่เคยทำให้แม่ต้องเสียใจหรือผิดหวัง ปัจจุบันเธอศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยหลานโจว เอกภาษาเยอรมัน แต่เนื่องจากแม่ของเธอเกิดป่วยเป็นโรคมะเร็งรังไข่ ทำให้เถียนเกอตัดสินใจ พาแม่มาอยู่ที่มหาวิทยาลัยด้วย

แม่ของเธอกล่าวว่า “ถ้ามีวันหนึ่งที่แม่ไม่อยู่แล้ว แม่อย่ากให้ลูกเข้มแข็งและเดินต่อไปได้ แค่จะช้าหรือจะเร็วเท่านั้น จริงๆ แล้วแม้แม่จะจากไปแล้ว แต่แม่ก็ยังคงคอยมองดูลูกอยู่ดี….แม่ไม่เคยให้บ้านที่มีความสุขกับลูกเลย ทำให้ลูกต้องลำบากมาตลอด อยากบอกกับหนูจริงๆ ว่าแม่ขอโทษนะ”

ในขณะที่เถียนเกอตอบแม่ว่า “แม่คือสิ่งล้ำค่าในชีวิตหนู คือพลังที่ทำให้หนูเข้มแข็ง หนูเชื่อว่าแม่จะสามารถผ่านทุกอุปสรรคไปได้ หนูจะอยู่ข้างแม่ตลอดไป หนูรักแม่นะคะ” ขอชื่นชม “ดอกไม้เหล็ก” ดอกนี้ที่ยืนหยัดสู้เพื่อคนที่เธอรักมาทั้งชีวิต

 

 

ที่มา China Xinhua News