Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คู่หู ดูโอ้ ยิงขู่งานแต่ง เข้าคุก! ศาลไม่ให้ประกัน

คู่หู ดูโอ้ ยิงขู่งานแต่ง เข้าคุก! ศาลไม่ให้ประกัน

382
0
SHARE

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง นำตัว นายทองหล่อ ฉิมสันเทียะ อายุ 44 ปี ชาว จ.นครราชสีมา  และ พันจ่าอากาศเอก พิชชญะ นิธิพุทธางกูร อายุ 46 ปี ชาว กทม. อดีตทหารกองทัพอากาศ ไปขออำนาจศาลจังหวัดลำปาง ทำการฝากขังที่เรือนจำกลางลำปางเมื่อวานนี้ (12 มี.ค.)

หลังพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ และ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้ร่วมสอบสวนกับนายทหารพระธรรมนูญ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองคนที่ปรากฎในคลิปภาพก่อเหตุเข้าไปป่วนงานแต่งงานที่ อ.วังเหนือ พร้อมชักอาวุธปืนสั้น และปืนลูกซองยาวออกมา โดยที่อดีตทหารกองทัพอากาศได้ยิงปืนลูกซองขึ้นฟ้า 1 นัด จนชาวบ้านถ่ายคลิปภาพไว้ได้ และเป็นข่าวโด่งดัง ก่อนจะถูกจับกุมตัวได้ที่ด่านยาเสพติดสบปราบ พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกซองยาว และอาวุธปืนสั้น ขนาด .38 รวม 2 กระบอก กระสุนปืนรวม 18 นัด ซึ่งทาง สภ.สบปราบ ได้ตั้ง 2 ข้อหาคือ ร่วมกันมีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในที่สาธารณะ เขตเมือง ชุมชน และหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่ทางญาติคู่บ่าวสาวแจ้งความไว้ ได้ตั้งเพิ่มอีก 3 ข้อหาคือ มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไปในที่สาธารณะ เขตเมือง ชุมชน และหมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยไม่ใช่เหตุอันควรในที่สาธารณะ ชุมชน และหมู่บ้าน ทางพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ ยื่นขออำนาจศาลเพื่อขอยัดตัวทางคดี สภ.วังเหนือเช่นกัน  ทั้งนี้ผู้ก่อเหตุทั้งสองคนได้ให้การปฏิเสธและขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ทางเจ้าหน้าที่ปฎิเสธไม่ให้ประกันตัว เมื่อขึ้นศาลไม่ให้ประกันตัวเช่นกัน จึงถูกส่งตัวเข้าเรือนจำตามระเบียบ