Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เตรียมปิดตำนาน ค่ายปรับทัศนคติ

เตรียมปิดตำนาน ค่ายปรับทัศนคติ

2014
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

เตรียมปิดตำนาน ค่ายปรับทัศนคติ

ย้ายแล้ว มทบ.11…พร้อมเรือนจำ

พัน ร.มทบ.11 ย้ายก่อน

กองบัญชาการ ทะยอยย้ายหมด ไปแจ้งวัฒนะ ภายในกย.62

สลับพื้นที่ กับ ร.1พัน2 มหาดเล็กรักษาพระองค์

ตลอดเวลา กว่า4 ปี ของ รัฐบาล คสช.

มณฑลทหารบก ที่11 (มทบ.11) เป็น สถานที่ ยอดนิยม และเป็นที่รู้จักของ คอการเมือง ในนาม สถานที่ ปรับทัศนคติ แหล่งควบคุมตัว นักการเมือง และแกนนำกลุ่มการเมืองสำคัญ เมื่อครั้งรัฐประหาร และหลังจากนั้น

รวมทั้ง เป็น ที่ตั้ง เรือนจำพิเศษ แขวงนครไชยศรี ที่ใช้เป็นสถานที่คุมขัง ผู้ต้องหาในคดี สำคัญ ทั้ง คดีระเบิดศาลพระพรหม แยกราชประสงค์ . และคดีอุทยานราชภักดิ์. รวมทั้ง คดีความมั่นคง. จนเต็มไปด้วยตำนาน

แต่วันนี้ กองพันทหารราบ มณฑลทหารบก ที่11 (พัน ร.มทบ.11) ทะยอยย้ายออกไป ยัง ร.1 พัน2 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ถ.แจ้งวัฒนะ กรุงเทพฯ แล้ว โดย กำลังพลชุดสุดท้าย ของ พัน ร.มทบ.11 คนสุดท้าย จะย้ายออก เสร็จสิ้น ใน 15 มีค.62 นี้

โดยที่มีการย้าย เรือนจำ แขวงนครไชยศรี ออกไป ก่อนแล้ว ยังที่ตั้ง ถนนแจ้งวัฒนะ

ทั้งนี้ ตามแผนการย้าย หน่วยทหารใจกลางกรุงฯ ออกไป นอกเมือง และชานเมือง. ทั้งการ ขนย้าย อาวุธหนัก เช่น รถถัง ของ หน่วยทหารม้า ในสังกัด พล.ม.2รอ. ออกไป ยัง ที่ตั้งหน่วย ใน จ.สระบุรี ด้วยเช่นกัน

ในขณะที่ กองบัญชาการ มทบ.11 กำลังเริ่มทะยอยย้ายออกไป โดยมีกำหนด ให้ย้ายเสร็จสิ้นสมบูรณ์ ภายใน กย.2562 นี้

เพื่อที่ ร.1พัน2 มหด.รอ. จะได้ย้ายมาตั้งอยู่ในบริเวณ เดียวกับ ร.1พัน3 มหด.รอ. ที่เป็นหน่วยในพระองค์ ของกรมทหารมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์

ทั้งนี้ เมื่อ กย.2561 คณะกรรมการอำนวยการขับเคลื่อนการดำเนินงานกองทัพบก เพื่อรองรับยุทธศาสตร์ชาติ

มีมติ ให้มีการจัดระเบียบที่ตั้งหน่วยทหารให้สอดคล้องกับภารกิจที่ได้รับ จะมีการย้ายหน่วยบางหน่วยไปภายนอก เพื่อลดความคับคั่งในพื้นที่ ซึ่งการทำงานที่ผ่านมามีหน่วยที่มีรถยานเกราะ รถถังประจำการอยู่ เมื่อจะฝึกก็ต้องขนย้ายออกไปข้างนอกในพื้นที่ต่างจังหวัด

ปิดตำนาน ที่ นี่ แต่อาจไป เริ่มตำนานใหม่ ที่แจ้งวัฒนะ คลองประปา ??!!

Wassana Nanuam

:-แฟ้มภาพ

matemnews.com 

14  มีนาคม 2562