Home ข่าวทั่วไปรอบวัน แฉ “หมอ” ลวงกลุ่มแพทย์ซื้อ “ยาสวยสังหาร”

แฉ “หมอ” ลวงกลุ่มแพทย์ซื้อ “ยาสวยสังหาร”

347
0
SHARE

แพทย์ 7 รายเข้าพบตร.ให้ข้อมูลเส้นทางที่มา ยาสวยสังหาร แฉ 2 หมอ ออกอุบายให้กลุ่มแพทย์สั่งซื้อยาลดความอ้วน อ้างจะนำมาจ่ายให้กับผู้ป่วยที่มีความต้องการมาก  ก่อนนำไปขายให้หมอที่สั่งไว้ เตรียมเข้าพบตร. 19 มี.ค.หากพบผิดจริงเจอคุก 5-20 ปี

จากกรณีทางเจ้าหน้าที่บช.ปส. ค้นเครือข่ายลักลอบจำหน่ายยาลดความอ้วน และยาเสริมความงาม33 จุดทั่วประเทศ โดยจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 2 ราย หนึ่งในนั้นคือ น.ส.วิไลรัตน์ อุดทอง อายุ 27 ปี อดีตนางแบบแม็กซิม ก่อนตรวจยึดยาลดความอ้วนรวมทั้งหมดกว่า 2 แสนเม็ด ตรวจยึดทรัพย์ประมาณ 43,700,000 บาท จากการตรวจสอบพบว่ามีแพทย์เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องรวม 7 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 11 มี.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้แล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 15 มี.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. กล่าวว่า ได้ออกหมายเรียกนายแพทย์รวม 7 ราย จาก 9 คลีนิกเขตภาคเหนือและอีสาน เพื่อให้เป็นพยาน แต่เข้าพบเพียง 5 ราย และสมัครใจเข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจ 2 ราย โดยไม่แจ้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

ซึ่งได้ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับรูปคดี เกี่ยวกับเส้นทางของยา พบว่า มีแพทย์ 2 รายถูกออกหมายเรียกและยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวน เป็นผู้ออกอุบายให้กลุ่มแพทย์ซื้อยาลดความอ้วน อ้างว่า จะนำมาจ่ายให้ผู้ป่วยในคลีนิคอีกแห่งที่มีความต้องการจำนวนมาก ซึ่งแพทย์หลงเชื่อ จึงเบิกจ่ายผ่านทาง อย. ก่อนนำไปขายให้กับแพทย์ที่สั่งไว้

ปรากฎว่า ยาดังกล่าวถูกนำออกจากระบบไปจำหน่ายทางอินเตอร์เน็ตหรือช่องทางอื่นๆ ในราคาที่สูงกว่า ทั้งนี้ยาดังกล่าวอาจเกิดอันตรายต่อผู้ป่วยได้ เนื่องจากไม่มีแพทย์วินิจฉัยอาการโดยตรง หากรับประทานยาผิดขนาด อาจถึงแก่ชีวิตได้

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังมีรายละเอียดบางส่วนที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งจากการติดตามกลุ่มขบวนการในลักษณะนี้มีพฤติการณ์มาตั้งแต่เดือนก.ย.ปี61 คาดว่าไม่ได้มีเพียงกลุ่มเดียว ซึ่งจะต้องดำเนินการสอบปากคำและตรวจสอบรายได้ของแพทย์ เพื่อมาประกอบพฤติกรรมว่าจะมีเครือข่ายในระดับสั่งการขึ้นไปอีกหรือไม่