Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กกต.แถลงข่าวเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหาขรุขระบ้าง

กกต.แถลงข่าวเลือกตั้งล่วงหน้ามีปัญหาขรุขระบ้าง

289
0
SHARE

นายณัฏฐ์ เล่าสีห์สวกุล รองเลขาธิการ กกต. แถลงข่าวเมื่อตอนสาย 17 มี.ค.2562 ถึงภาพรวมในการไปใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 17 มี.ค.2562 ทั้งในเขตและนอกเขตเลือกตั้ง พบว่า มีปัญหาขรุขระบ้าง แต่ภาพรวมถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และยังไม่พบว่ามีใครกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง  ส่วนปัญหาที่พบเกิดขึ้นก็จะมี  แอพพลิเคชั่น เวลา 08.15 น.   กกต. ได้ประสานแก้ไขปัญหาด้วยการแก้ไขเซฟเวอร์  จนกลับมาใช้ได้ตามปกติ

ในเขตกรุงเทพฯ เช่น เขตหนองแขม บางแค สาธร และหลักสี่ พบว่ามีผู้มาใช้สิทธิเป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องมีการต่อแถวยาวทำให้เกิดความล่าช้า ประมาณ 30-40 นาที แต่ได้ประสานไปยังพื้นที่ให้แก้ไขเป็นการด่วน จนสามารถใช้สิทธิได้ภายในเวลา 20 นาที ขอให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิก่อนเวลา 15.00น. เนื่องจากช่วงบ่ายอาจจะมีฝนตกในบางพื้นที่ นอกจากนี้หากประชาชนมารายงานตัวแล้วก็สามารถใช้สิทธิได้แม้จะเลยเวลาปิดหีบแล้วก็ตาม   มีการพบว่า รูปผู้สมัครติดไม่ครบก็ได้ประสานไปยังปลัดกรุงเทพฯ ให้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบ  และจากการสอบถามประชาชนส่วนใหญ่ตัดสินใจมาแล้วว่าจะเลือกใคร ประเด็นดังกล่าวถือว่าไม่เป็นปัญหา ส่วนผู้ที่ไม่สามารถเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าได้วันนี้  ให้ยื่นเหตุผลไปยังสำนักงานเขตได้ เพื่อไม่ให้เสียสิทธิเป็นเวลา 2 ปี หากอนาคตผู้ใช้สิทธิจะลงสมัครการเมืองได้ ขอย้ำว่า   ผู้ไม่ไปใช้สิทธิในวันนี้ (17 มี.ค.62) จะไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ในวันเลือกตั้งใหญ่ วันที่ 24 มี.ค.62 เนื่องจากรายชื่อจะถูกตัดว่ามาใช้สิทธิในวันที่ 17 มี.ค.62

บัตรลงคะแนนหลังจากปิดหีบแล้ว จะมีตำรวจกับไปรษณีย์ร่วนขนย้ายมายังไปรษณีย์หลักสี่   คาดว่า รอบแรกจะมาถึงในเวลา 20.00น. ต่างจังหวัดก็จะทยอยเข้ามาจนถึงในวันรุ่งขึ้น และจะเริ่มทำการคัดแยกในเวลา 10.00น. วันที่ 18 มี.ค.62 เมื่อแล้วเสร็จจะส่งไปยัง 350 เขต เพื่อให้จัดเก็บในสถานีตำรวจภูธร ไว้จนถึงวันที่ 24 มี.ค.62 จึงจะนำมานับคะแนนรวมพร้อมกันทั่วประเทศ ยืนยันว่าภายในสถานที่จัดเก็บมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล และมีกล้องวงจรปิด 24 ชั่วโมง  ผู้สมัคร หรือประชาชน ที่สนใจจะดูสามารถติดต่อร้อยเวรขอดูกล้องวงจรปิดได้

matemnews.com 

17 มีนาคม 2562