Home ข่าวทั่วไปรอบวัน คุณทวดวัย 100 ปี ยิ้มร่าเข้าคูหาเลือกตั้ง

คุณทวดวัย 100 ปี ยิ้มร่าเข้าคูหาเลือกตั้ง

318
0
SHARE

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 มี.ค. บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า พื้นที่เขต 1 จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณหอประชุมลำยอง โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ยังมีประชาชนจากต่างจังหวัดที่มาทำงานในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทยอยมาตรวจสอบรายชื่อและเข้าแถวรอการใช้สิทธิ์อย่างแน่นขนัด

นอกจากนี้ได้มี นางลั่นยิ่น แซ่ลี่ อายุ 100 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ซอยสุวรรณวงศ์ ถ.ผังเมือง 4 ต.สะเตง อ.เมือง จ.ยะลา ที่มาท่องเที่ยวพักผ่อนและพักอยู่บ้านญาติ ใกล้สี่แยกหลักเมืองสุราษฎร์ธานี ได้ให้เหลนขับรถยนต์พามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยมีนายสุริยะ แช่มศรีรัตน์ ผอ.กกต.เขต 1 สุราษฎร์ธานี รับตัวพาประคองเดินลงมาจากบันไดอาคาร โดยมีประชาชนซึ่งเข้าแถวใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้ความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะที่นางลั่นยิ่นมีสุขภาพแจ่มใสร่าเริง สายตาดีไม่ต้องสวมแว่น โบกมือทักทายประชาชน และหูได้ยินดี สามารถสนทนาพูดคุยตอบโต้ได้เป็นอย่างดี

นางลั่นยิ่น กล่าวว่า ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้งตั้งแต่ยังสาวๆ จนถึงปัจจุบันไม่เคยขาด ได้มาเที่ยวเยี่ยมญาติที่สุราษฎร์ธานี ซึ่งมีพรรคการเมืองในใจอยู่แล้ว จึงให้เหลนพามาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทำแล้วมีความสุข

ด้าน ผอ.กกต.เขต 1 สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นางลั่นยิ่น เป็นประชาชนที่มีอายุมากที่สุดที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในเขต 1 ของ จ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นบุคคลประชาธิปไตยตัวอย่าง เพราะใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้งไม่เคยขาด.