Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ชาวประมง เก็บกล้วยไม้บนเกาะสัมปทานรังนก เหยียบกับระเบิด เจ็บ 2

ชาวประมง เก็บกล้วยไม้บนเกาะสัมปทานรังนก เหยียบกับระเบิด เจ็บ 2

481
0
SHARE

จังหวัดกระบี่ ชาวประมง เก็บกล้วยไม้บนเกาะเหลาอูดู ซึ่งเป็นเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่น เหยียบระเบิด บาดเจ็บสาหัส 2 คน

ตำรวจภูธรอ่าวนาง รับแจ้งเหตุชาวประมง เหยียบกับระเบิด ที่ บริเวณเกาะเหลาอูดู ในพื้นที่รอยต่อจังหวัดพังงา – กระบี่ นำตัวผู้บาดเจ็บขึ้นที่ท่าเรือคลองกรวด ต.ตำบลเขาทอง อ.เมืองกระบี่ เพื่อส่ง รพ. สอบสวนทราบว่าผู้บาดเจ็บ คือนาย สมชาย ทองดี อายุ 35 ปี มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณขาขวา แขนขวาหัก บริเวณไหล่ซ้าย ข้อเท้าซ้าย และมีบาดแผลตามใบหน้ากู้ภัยทำการปฐมพยาบาล ปฐมพยาบาล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลกระบี่

ส่วนผู้บาดเจ็บอีกราย ทราบว่ายังอยู่บนเกาะ คือ นายบุญรอด ทองดี อายุ 25 ปี สอบสวน นายสมคิด ทองดี อายุ 38 ปี เพื่อนผู้บาดเจ็บทั้งสอง เล่าว่า ช่วงเช้าพากันขับเรือมาเก็บกล้วยไม้ที่เกาะเหลาอูดู กระทั่งบ่ายขณะพวกตนกำลังปีนหน้าผาลงมาปากถ้ำแห่งหนึ่งบนเกาะ ปรากฎว่านายบุญรอด ลงไปเหยียบเข้ากับวัตถุบางอย่างที่ฝังไว้บนพื้นดินบนเกาะ ตามมาด้วยเสียงระเบิดดังสนั่น ทำให้นายบุญรอด และนายสมชาย บาดเจ็บดังกล่าว

 ด้าน นางสาว เกตุแก้ว เริงสมุทร อายุ 38 ปี ญาติคนเจ็บ เล่าว่า รู้สึกตกใจมากหลังได้รับแจ้งว่าญาติเหยียบระเบิดหลังไปเก็บกล้วยไม้บนเกาะดังกล่าว

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรอ่าวนาง ประสานไปยัง ตำรวจในท้องที่จังหวัดพังงา ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว คาดว่าระเบิดดังกล่าวเป็นของกลุ่มที่เฝ้าเกาะสัมปทานรังนกนางแอ่น เพื่อป้องกันคนขโมยรังนกซึ่งตำรวจจะตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง