Home ข่าวประชาสัมพันธ์ ‘Save the Children องค์การช่วยเหลือเด็ก’ ชวนคนไทย ใส่ใจการขับขี่ หาพื้นที่ปลอดภัย สำหรับเด็ก

‘Save the Children องค์การช่วยเหลือเด็ก’ ชวนคนไทย ใส่ใจการขับขี่ หาพื้นที่ปลอดภัย สำหรับเด็ก

703
0
SHARE

นับเป็นการฉลองครบรอบ 100 ปี Save the Children ได้มีการจัดงาน “Road Safety Zone for Kids” ขับขี่ปลอดภัยใส่ใจกันน็อก หนึ่งในกิจกรรมภายใต้ “โครงการ 7 เปอร์เซ็นต์” และได้เชิญชวนทุก ๆ คนในสังคมไทยมาร่วมสร้างสรรค์ พื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพื้นที่ปลอดภัยบนท้องถนน ในประเทศไทย ทุก ๆ วัน มีเด็กวัยเรียนราว 1.3 ล้านคน เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ ในจำนวนนี้มีเพียงร้อยละ 7 เท่านั้นที่สวมหมวกนิรภัย

และประเทศไทยก็ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในภูมิภาคเอเชีย จากสถิติผู้ได้รับการบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติภัยทางถนนในแต่ละปี มีเด็กกว่า 2,600 คนโดยประมาณ หรือมากกว่า 7 คนต่อวันเสียชีวิต และเกือบ 200 คนต่อวัน ได้รับบาดเจ็บและพิการ หรือกว่า 72,000 คนต่อปี

ความสูญเสียเหล่านี้สามารถป้องกันได้ ด้วยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในสังคม โดยเริ่มที่ครอบครัว โรงเรียน ชุมชน และรวมถึงภาคธุรกิจ โดยพวกเราทุกคนร่วม “ลงมือทำ” เพื่อให้เด็กทุกคน ที่เดินทางด้วยรถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง เพื่อลดการบาดเจ็บ พิการทางสมอง และเสียชีวิตจากอุบัติภัยทางถนน

งานนี้เราได้สาว “ปูเน่ อนัญญาลัลน์” ดีกรีรองนางสาวไทย แถมยังเป็นจอมนักบิดสาวคนสวย ได้ออกมาเป็นตัวแทนของผู้ใช้รถใช้ถนน ที่ขอออกมาพูดถึงความสำคัญ ในการสวมหมวกกันน็อก ให้กับเด็ก ก่อนขึ้นยานพาหนะทุกครั้ง เพราะนอกจากจะ Save แล้ว ยังลดความเสี่ยงเมื่อเกิดอุบัติเหตุในทุกรูปแบบอีกด้วยค่ะ