Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผบ.ตร.จะไปคุมหน้าศาลด้วยตัวเอง

ผบ.ตร.จะไปคุมหน้าศาลด้วยตัวเอง

594
0
SHARE

 

 

http://thainews.prd.go.th

 

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งจับตาสถานการณ์รอบด้าน จากการตัดสินคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ย้ำ ใช้กำลัง 3,600 นาย รับมือมวลชนตามข่าวของตำรวจ

พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน ไม่กังวล และมั่นใจตำรวจสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ กรณีที่จะมีการอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (25 ส.ค. 60) ได้ โดยเน้นวางแผนการรักษาความปลอดภัยให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อป้องกันมือที่ 3 สร้างสถานการณ์ และยอมรับการข่าวพบมีการชักชวนมวลชนเดินเข้ามาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์หลักพันคน พร้อมย้ำ ตำรวจประเมินการข่าวทุกมิติ ทั้งก่อนและหลังการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากไม่ทราบผลการตัดสินล่วงหน้า ทำให้ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของจำเลยในคดีนี้ ป้องกันการเดินทางออกนอกประเทศ หลังอ่านคำพิพากษาด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวด้วยว่าการตัดสินคดีวันพรุ่งนี้ จะใช้กำลังรวม 24 กองร้อย หรือประมาณ 3,600 นาย พร้อมตั้งจุดคัดกรอง 3 จุด โดยมีการปรับมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการเพิ่มกล้องวงจรปิดให้ครอบคลุม และวันพรุ่งนี้ ตนเอง และพลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าไปติดตามสถานการณ์ด้วยตนเอง

matemnews.com  24 สิงหาคม 2560