Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “ตายุ้ย” นักล่าวิญญาณแห่งท้องทะเล

“ตายุ้ย” นักล่าวิญญาณแห่งท้องทะเล

537
0
SHARE

ตายุ้ย” วัย 64 ปี ยึดมั่นทำความดีเป็นจิตอาสานำร่างผู้เสียชีวิตจากท้องทะเลขึ้นฝั่ง จนได้ฉายา นักล่าวิญญาณแห่งท้องทะเลแสมสาร ล่าสุดเป็นศพที่ 289 เผยคติชาวเรือเหมือนได้ทำบุญใหญ่

วันที่ 19 มี.ค. เวลา 12.00 น. ตร.สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตภายในเรือสินค้าบรรทุกน้ำมันชื่อ ทินมณี ทอดสมอลอยลำหน้าอ่าวแสมสาร ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยกู้มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่เกิดเหตุห่างชายฝั่งออกไปประมาณ 2 ไมล์ เบื้องต้น “ตายุ้ย” นายอารมย์ นิลซา อายุ 64 ปี ได้อาสานำเรือประมงเล็กของตัวเองออกไปพร้อมกับกู้ภัย นำร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายร่วม โกฏค้างพลู อายุ 62 ปี ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ตำแหน่งรองต้นกลเรือ ที่นอนหลับเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุในห้องพักเข้าเทียบชายฝั่งยังหาดท่าน้ำ เพื่อนำร่างส่งชันสูตรยังโรงพยาบาลสัตหีบกิโลเมตรที่ 10 หาสาเหตุการเสียชีวิต พร้อมติดต่อญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่า เกิดจากโรคประจำตัวผู้ตายกำเริบ

“ตายุ้ย” นักล่าวิญญาณ กล่าวว่า ตนมีอาชีพประมง ชาวเรือเชื่อกันว่าการได้นำเรือช่วยเหลือนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งที่มีญาติและไม่มีญาติเข้าฝั่งเสมือนการได้สร้างบุญใหญ่ ตลอดชีวิตในท้องทะเลกว่า 30 ปี ได้ช่วยกู้ร่างคนตายมามากมาย ศพนี้นับเป็นศพที่ 289 และจะทำไปจนกว่าถึงวาระสุดท้ายของชีวิต