Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ทหารแถลงสู้ Fake News

ทหารแถลงสู้ Fake News

362
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

โฆษก ทบ. ยัน เอกสารปลอม พบ หลายจุด ไม่เป็นไปตาม ระเบียบ-รูปแบบหนังสือราชการ ชี้เป็นความพยายาม ดิสเครดิต ทบ.ชี้ ยังเคยปลอมราชกิจจานุเบกษา กันมาแล้ว ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสาร

พันเอก.วินธัย สุวารี โฆษก ทบ.กล่าวถึงกรณีเพจ CSILA ได้นำภาพ คล้ายเอกสารราชการ มาเผยแพร่ นั้นว่า เท่าที่ได้เห็นจากสื่อ ในเบื้องต้น ไม่ใช่เอกสารจริงของทางราชการ เพราะมีหลายจุดในภาพถ่ายเอกสาร ไม่เป็นไปตามระเบียบแบบแผน และรูปแบบข้อกำหนดของหนังสือราชการ  ซึ่งเรียนว่าในระยะหลัง มักพบเอกสารที่มีลักษณะทำนองนี้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่พบว่าต้องการให้ไปมีผลกระทบในบางแง่มุมของเรื่องการเมือง หรือบางครั้งจะมีลักษณะพยายามที่จะลดระดับในความน่าเชื่อถือของบุคคล หรือองค์กร  ถึงขั้นมีการปลอมราชกิจจานุเบกษา ตามที่เคยเป็นข่าวเร็วๆนี้ ในช่วงนี้จึงขอประชาชนอาจต้องใช้วิจารณญาณอย่างรอบคอบในการบริโภคข่าวสารโดยปกติหากหน่วยงานความมั่นคงจะจัดประชุม และประเมินสถานการณ์ต่างๆ เพื่อสนับสนุนในเกิดสงบความเรียบร้อยในภาพรวมในแง่มุมของภารกิจความมั่นคงเป็นหลัก

Wassana Nanuam

โฆษกกลาโหม ชี้ เพราะเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้ง กองทัพจึงถูกโจมตีหนัก เอกสารปลอม ข้อมูลเท็จ บิดเบือนเพียบ วอนใช้ดุลยพินิจ และผิดพรบ.คอมฯ โดนคดี

พลโทคงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกลาโหม. กล่าวถึงการเผยแพร่เอกสาร

คำสั่งให้ปฏิบัติการI.O.ช่วยพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นช่วงการหาเสียง จึงมีข้อมูลเท็จ บิดเบือน และ ไม่ใช่ข้อมูลความจริง ออกมามากมาย ซึ่งเอกสารนี้ เป็นข้อมูลเท็จ จึงขอให้ประชาชนใช้ดุลยพินิจในการรับทราบข้อมูลข่าวสาร  วันนี้มีความพยายามที่จะบิดเบือนข้อมูลข่าวสารที่ไม่เป็นไปตามความจริง และผู้ที่กระทำต้องรับผล ของการกระทำผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ด้วย เพราะทำให้เกิดความเข้าใจผิดและความแตกแยกกันและมีการแจ้งความดำเนินคดี  ทั้งนี้มองว่า การที่กองทัพถูกโจมตี เป็นเพราะเป็นช่วงของการหาเสียง

“ขอให้ดูพฤติกรรมเดิมของบุคคลที่ออกมาโจมตีกองทัพด้วยว่า มีความน่าเชื่อถือขนาดไหนกองทัพอยู่เคียงข้างประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง เชื่อมั่นว่าสังคมจะให้บทเรียนกับผู้ที่กล่าวหาและโจมตีกองทัพเอง  เรายืนอยู่บนข้อเท็จจริงและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมประเทศชาติมาตลอด เรายืนยันในเจตนารมณ์ในการทำหน้าที่ของกองทัพ”

matemnews.com 

19 มีนาคม 2562