Home ข่าวทั่วไปรอบวัน รถเมล์ NGV  489 คันไม่มีเอกชนยื่นประมูล – ล้ม

รถเมล์ NGV  489 คันไม่มีเอกชนยื่นประมูล – ล้ม

789
0
SHARE

 

 

 

นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานคณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)   แถลงแก่ผู้สื่อข่าย  เมื่อบ่ายวันที่ 24 ส.ค.2560 ภายหลังการปิดยื่นซองประกวดราคาโครงการรถเมล์ NGV จำนวน 489 คันว่า เมื่อพ้นกำหนดในการเข้ายื่นซองเวลา 11.00 น. ไม่มีเอกชนรายใดเข้ายื่นซอง  แม้มีผู้ซื้อซองประกวดราคาไป 3 ราย ได้แก่1. บริษัท ไทย เทคโนโลยี แอนด์ เดเวลอปเมนท์ จำกัด, 2.บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด 3. กิจการร่วมค้า เจวีซีซี ที่มี บมจ.ช.ทวี (CHO) จึงทำให้ต้องล้มเลิกการประกวดราคาในครั้งนี้

 

หลังจากนี้จะเริ่มกระบวนการจัดซื้อใหม่อีกครั้งและจะมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาร่างเอกสารการจัดซื้อ(TOR)ใหม่ เนื่องจากจะต้องมีการพิจารณารายละเอียดเพิมเติมในหลายประเด็นโดยเฉพาะเรื่องราคากลางที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีราคาที่ต่ำเกินไปเพราะอ้างอิงจากราคาที่บริษัท เบสท์ริน ชนะการประมูลครั้งก่อน  ประกวดราคารอบใหม่ คาดว่าหากมีการเร่งรัดให้เริ่มกระบวนการได้ต้องใช้เวลาประมาณ 2 เดือน แต่ทาง ขสมก.ก็จะพยายามเร่งรัดให้สามารถจัดซื้อรถได้บางส่วนเข้ามาวิ่งให้บริการภายในปีนี้

นายพิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่าภายหลังจากที่ได้รับรายงานล้มแล้วว่า  จะมีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบต่อไป

 

matemnews.com  24 สิงหาคม 2560