Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สามี “ลำดวน สีกันยา” เป็นครูอยู่ไทยมานานกว่า 10 ปี

สามี “ลำดวน สีกันยา” เป็นครูอยู่ไทยมานานกว่า 10 ปี

915
0
SHARE

อธิการบดี ม.ราชภัฏกาญจนบุรี เผย “เดวิด อาร์มิเทจ” สามีของ “ลำดวน สีกันยา” สาวไทยที่ไปเสียชีวิตในอังกฤษเมื่อ15 ปีก่อน แต่เพิ่งยืนยันศพ เข้ามาสอนภาษาที่มหาวิทยาลัยตั้งแต่ปี 2550 ด้วยสัญญาจ้างปีต่อปี โดยมีลูกมาด้วย 2 คน หลังเป็นข่าวก็ยังคงสอนตามปกติ

จากกรณีตำรวจนอร์ทยอร์กเชียร์ ประเทศอังกฤษได้ยืนยันผลการตรวจดีเอ็นเอ ศพหญิงสาวนิรนามชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่พบเสียชีวิตภายในอุทยานแห่งชาติ ในประเทศอังกฤษ เมื่อ 14 ปีก่อน ว่าเป็นนางลำดวน อาร์มิเทจ (นามสกุลเดิม สีกันยา) ชาวจังหวัดอุดรธานี

ซึ่งสามีของนางลำดวน คือ นายเดวิด อาร์มิเทจ ได้เข้ามาอยู่ในประเทศไทย และเป็นอาจารย์สอนภาษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (22 มี.ค.) ดร.ณรงค์เดช รัตนานนท์เสถียร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี เปิดเผยว่า สำหรับนายเดวิด อาร์มิเทจ (Mr.David Stuart Armitage) สัญชาติอังกฤษ ปัจจุบัน อายุ 55 ปี เป็นลูกจ้างชั่วคราวชาวต่างประเทศ ประจำศูนย์ภาษาของมหาวิทยาลัย โดยอาจารย์เดวิดจบวุฒิการศึกษาระดับปริญญาโท เริ่มทำสัญญาจ้างปีต่อปีกับทางมหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2550 สัญญาจ้างฉบับปัจจุบันจะสิ้นสุดลงในวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 นี้


นายเดวิด อาร์มิเทจ (Mr.David Stuart Armitage) – ภาพจาก http://eoffice.kru.ac.th/e-personnew/report_person_detail.php?Id=491

โดยหลังจากที่เป็นข่าวกรณีนางลำดวน สีกันยา ทางมหาวิทยาลัยยังไม่ได้ดำเนินการอะไร เพราะยังไม่ได้รับการประสานงานจากหน่วยงานใดๆ ซึ่ง อ.เดวิด ก็ยังมาสอนหนังสือตามปกติ ซึ่งขณะที่มาสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยครั้งแรกนั้น มีลูกมาด้วย 2 คน เป็นชาย 1 คน เป็นหญิง 1 คน โดยลูกทั้ง 2 คนมีแม่คนเดียวกัน ก็คือผู้ที่เสียชีวิต และกำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้

ส่วนเรื่องข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับตัวของ อ.เดวิด นั้น ไม่สามารถที่จะพูดได้ เนื่องจากจะไปกระทบต่อสิทธิส่วนตัว แต่หากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีหนังสือแจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษร ทางมหาวิทยาลัยก็จะให้ความร่วมมือต่อไป แต่ทั้งนี้ที่ผ่านมาทราบว่า อ.เดวิด ได้ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของภรรยาแต่อย่างใดมาโดยตลอด