Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ลงไปได้ไง? ลุงติดในท่อระบายน้ำ 2 วัน

ลงไปได้ไง? ลุงติดในท่อระบายน้ำ 2 วัน

442
0
SHARE

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 มี.ค.62 ตำรวจ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนติดอยู่ในท่อระบายน้ำ หน้าร้านไก่ย่างข้างวิทยาลัยนาฏศิลป ศาลายา ถนนศาลายา-นครชัยศรี หมู่ 3 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม จึงไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่จึงกันคนออก และพยายามพูดคุยกับคนที่อยู่ในท่อ ซึ่งมีเสียงตอบมาเป็นระยะ

จากนั้นจึงใช้อุปกรณ์งัดฝาท่อใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสำเร็จและรีบดึงคนในท่อทราบชื่อ นายสมปอง นกน้อย อายุ 61 ปี ชาว จ.นครปฐม สภาพเปื้อนโคลนทั้งตัว มีอาการตกใจและเหนื่อยล้า จึงรีบล้างน้ำทำความสะอาด เบื้องต้น นายสมปองให้การสับสนว่า ลงมาอยู่ในท่อได้ 2-3 วัน หลังจากเดินมาซื้อไก่ย่างจุดเกิดเหตุ และเดินกลับบ้านไป โดยตกลงท่อที่หน้าบ้าน ซึ่งฝาเปิดอยู่ พอลงไปแล้วหลงทาง จึงตะโกนให้คนช่วย กระทั่งมีคนมาพบ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบพาตัวส่ง รพ.พุทธมณฑล

สอบถาม นายเมคิน ใชย์คำหาร อายุ 49 ปี เจ้าของร้านไก่ย่าง เล่าว่า ช่วงเช้าระหว่างย่างไก่ ได้ยินเสียงตะโกน มองหาก็ไม่เจอ จึงบอกลูกเขยให้เดินหา จนลูกเขยได้ยินเสียงคนในท่อระบายน้ำ และมีไม้ยื่นมา จึงมองลงไป ก็เห็นคน พอสอบถาม จึงรู้ว่าเป็นนายสมปอง ซึ่งเป็นลูกค้าประจำที่ร้าน เลยรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วย

โดยปกติ นายสมปอง จะเดินมาซื้อไก่ย่างร้านตนทุกวัน จนเมื่อวันพุธ มาซื้อไก่ย่างไป และหายไป 2 วัน จนมาพบว่าอยู่ในท่อระบายน้ำ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าลงไปอยู่ในท่อได้อย่างไร

สอบถาม นายสมปอง ทราบว่าเป็นอาจารย์สอนนาฏศิลป์ ที่วิทยาลัยนาฏศิลป สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ และเป็นนักแสดงโขน และเมื่อ 4-5 ปี ก่อนเคยประสบอุบัติเหตุรถชน รักษาตัวเป็นปี อาจจะมีอาการหลงๆ ลืมๆ บ้าง ซึ่งจะต้องทำการสอบสวนอีกครั้งว่า นายสมปองพลัดตกท่อ หรือเดินลงไปจุดไหน

สำหรับท่อระบายน้ำจุดเกิดเหตุ มีความลึกประมาณ 2 เมตร กว้างประมาณ 1 เมตร และห่างจากปากท่อประมาณ 800 เมตร ที่เคยเกิดเหตุการณ์ รปภ.วัย 49 ปี มุดเข้าไปหาปลาจมน้ำเสียชีวิต เมื่อกลางเดือนก่อน.