Home ข่าวทั่วไปรอบวัน พลเอกประยุทธ์ให้สัญญาอะไรกับป๋าเปรม

พลเอกประยุทธ์ให้สัญญาอะไรกับป๋าเปรม

730
0
SHARE

 

 

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam  รายงาน

“บิ๊กตู่” ให้สัญญา “ป๋าเปรม” …”ถ้าสิ่งใดไม่ดี เราจะหยุด และต้องทำตามสัญญาที่ได้ถวายสัตย์อันศักดิ์สิทธิ์….พาประเทศพ้นกับดัก-ความขัดแย้ง ชี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.นำคณะรัฐมนตรี ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าอวยพร วันเกิดล่วงหน้าครบรอบ 97 ปี26 สค.

พล.อ.ประยุทธ์ นำกล่าวอวยพรพล.อ.เปรม ว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาท่านได้ท่านทำตนเป็นตัวอย่างที่ดีทุกๆด้าน ทั้งการทำหน้าที่เพื่อชาติ แผ่นดิน ความจงรักษ์ภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และการพัฒนาประเทศจนกระทั่งประเทศมาถึงทุกวันนี้

ซึ่งวันนี้พวกผม มาสานต่อนำไปสู่ความก้าวหน้า และมีวิสัยทัศน์มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในอนาคต และ จะทำคุณตอบแทนแผ่นดินที่เราอยู่อาศัย

พวกเราทุกคนจะทุ่มเทแรงกาย แรงใจ ทุ่มเทเสียสละ แม้ด้วยชีวิตต้องยอม เพื่อรักษาแผ่นดินผืนนี้ไว้ ตามที่ท่านได้ให้กำลังใจ และให้คำแนะนำมาเสมอ ด้วยการยึดมั่นชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ยึดมั่นแผ่นดิน และสิ่งศักดิ์ที่เราเคารพนับถือ

สิ่งสำคัญที่สุดความเข้าใจ ความร่วมมือ ความรักความสามัคคีของประชาชนในชาติ เพื่อทำให้ทุกอย่างผ่านพ้นอุปสรรคได้ด้วยดี

ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกคนทราบว่าสถานการณ์เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งภายใน และภายนอก ซึ่งปัจจัยภายนอกสำคัญ และก็ต้องสร้างความเข้มแข็งจากภายในด้วย

ดังนั้นวันนี้เราต้องรวมคนไทยทุกหมู่เหล่าให้ช่วยกันรักชาติบ้านเมือง ไม่แตกแยก แบ่งพรรคพวกอีกต่อไป เพื่อสร้างประชาธิปไตยแบบสากลอย่างยั่งยืน และมีธรรมาภิบาล

“ถ้าสิ่งใดไม่ดี เราจะหยุด และต้องทำตามสัญญาที่ได้ถวายสัตย์ ผมคิดว่าสิ่งนี้ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีผลต่อทุกคนที่ถวายสัตย์เอาไว้ ทั้งต่อหน้าธงชัยเฉลิมพล ต่อหน้าพระแก้วมรกต หรือพระสยามเทวาธิราช

ดังนั้นแผ่นดินนี้ศักดิ์สิทธิ์ ประเทศเราวันนี้โชคดีที่มีพระมหากษัตริย์ทั้งสองพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศที่ยังทอดพระเนตร มองเราอยู่เบื้องบน

กับสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระองค์ปัจจุบันที่ทรงรับสั่งให้ยืดแนวทาง และต่อยอดจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงทำไว้ นับเป็นสิ่งมงคลกับประเทศไทย

“ผม ครม. และส่วนราชการขอสัญญาว่าจะนำพาประเทศชาติ ไปสู่ความก้าวหน้า หลุดพ้นกับดักประเทศ และความขัดแย้ง” นายกฯ กล่าว

 

 

Wassana Nanuam

11 พร จาก”ป๋า”…มี”นัยะสำคัญ”
พลเอกเปรม ให้พร กลับ แก่”นายกฯบิ๊กตู่” …..ครม.และ ผบ.เหล่าทัพ
“ขอให้พระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่.9 ซึ่งอยู่บนสวรรค์ ให้คนไทยทุกหมู่เหล่า ได้เห็นความดีของรัฐบาลนี้ ของนายกตู่ ของป้อม ของผบ.เหล่าทัพ
ขอให้กำลังใจ ขอให้เป็นเกราะกำบังอันตราย
ขอให้มีความสำเร็จในหน้าที่การงาน
ขอให้มีเกียรติ มีชื่อเสียง ทำให้คนไทยมีความสุข ทำให้คนไทยมีความระลึกถึงอยู่เสมอ
แม้แต่ เราจะไม่ได้เป็นรัฐบาลแล้ว ก็ตาม ว่า รัฐบาลของตู่ ได้ช่วยให้คนไทยมีความสุขเพิ่มมากขึ้น
ขอให้สุขภาพแข็งแรง
ขอให้มีความมั่นคงในการที่จะสละทุกอย่างเพื่อชาติบ้านเมืองของเรา
ขอบใจ ที่ตู่มา ป้อมมา และผบ.เหล่าทัพทั้งเก่าและใหม่ มากัน
เราจะจำวันนี้ไว้ว่า เรายังเป็นมิตรที่ดีต่อกัน ความเป็นมิตรจะยั่งยืนตลอดไป ไม่ว่าเราจะจนลง รวยขึ้น ไม่ว่าเราจะไม่ได้ทำหน้าที่แล้ว ความเป็นมิตรก็ยังคงอยู่ที่เดิม
ขอให้ทุกคนมีความมั่นคงและช่วยกันดูแลชาติ บ้านเมืองให้มีความสุข
ขอให้ครอบครัว ไม่เป็นห่วงในการทำงานของพวกเรา เพื่อที่จะทำงานได้ด้วยความสบายอกสบายใจ
ขอให้ทุกคนโชคดี
ขอมีคนรักเยอะๆ ไม่รักน้อยๆ
ขอรบกวนเวลาเท่านี้ เห็นป้อมจะไปประชุมไม่ใช่เหรอ ก็ไปทำงานต่อกันนะ ขอบใจทุกคนนะ”

 

 

Wassana Nanuam

“เราช่วยตู่ ช่วยพวกเรา มากไม่ได้ นอกจาก นานๆคุยกันที”
‪”ป๋าเปรม” ชี้ “ความเป็นมิตรเรายังอยู่อย่างเดิม เราก็ช่วยตู่ ช่วยพวกเรา มากไม่ได้ นอกจากนานๆคุยกันที ให้กำลังใจกัน เป็นมิตรที่ดี ปรารถนาดีต่อกัน”‬

 

 

 

 

matemnews.com  24 สิงหาคม 2560