Home ข่าวทั่วไปรอบวัน เช้าเลือกตั้งสุดคึก ลุงตู่ส่งยิ้ม ย้ำ ปชช.ต้องออกใช้สิทธิ

เช้าเลือกตั้งสุดคึก ลุงตู่ส่งยิ้ม ย้ำ ปชช.ต้องออกใช้สิทธิ

581
0
SHARE

บรรยากาศการเลือกตั้ง 24 มี.ค. 2562 คึดคักตั้งแต่เปิดหีบนายกรัฐมนตรี ข้าราชการ และบรรดานักการเมืองต่างพากันไปใช้สิทธิตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 08.27 น. วันที่ 24 มี.ค.2562 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 แขวงพญาไท เขตพญาไท ของเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร ที่เต็นท์ใต้ทางด่วน ซอยประดิพัทธ์ 5 (เรวดีเหนือ) ด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และทักทายประชาชนกำลังต่อแถวใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจสอบรายชื่อและรับบัตรเลือกตั้ง ก่อนเข้าคูหากาคะแนนและหย่อนบัตรลงหีบเลือกตั้ง จากนั้นให้สัมภาษร์ว่า วันนี้ในนามของประชาชน 1 สิทธิ์ 1 เสียงและหวังว่าประชาชนทุกคนจะลงคะแนนเสียงเลือกตั้งกันในวันนี้ตามสิทธิ์ของทุกคน เพราะว่าทุกคนก็ต้องการประชาธิปไตย ต้องใช้วิธีการที่ถูกต้องให้โปร่งใสและช่วยกัน พัฒนาประเทศชาติด้วยฝีมือของพวกเราทุกคนของคนไทยทุกคน และบอกว่าจะไปลุ้นผลการเลือกตั้งที่บ้าน

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งย่านลาดพร้าว 71 ตั้งแต่ช่วงเปิดคูหาให้ลงคะแนน โดยมีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 726 ของบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า ภาพรวมการเลือกตั้งวันนี้เรียบร้อยดีทุกอย่าง และขอให้ประชาชนออกมาเลือกตั้งให้เยอะๆ เพื่อความก้าวหน้าของประเทศไทย และเพื่อความต้องการของประชาชน ส่วนการดูแลความเรียบร้อยไม่ต้องกำชับเจ้าหน้าที่ เพราะได้มีการกำชับมาโดยตลอด ส่วนสถานการณ์หลังปิดหีบจะกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลสถานการณ์หรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วงเรื่องความสงบเรียบร้อยเพราะเรียบร้อยดีอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ฝากอะไร ขณะที่ตนเองก็ไม่ได้มีภารกิจไปที่ไหนต่อ

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยครอบครัว มีภรรยา นางกฤษติกา คงสมพงษ์ และร้อยเอกหญิง แพทย์หญิงอมรัชต์ คงสมพงษ์ ลูกสาว เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกผู้แทนราษฎร ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 18 ของเขตเลือกตั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร ซึ่งตั้งอยู่หน้าอาคารสวัสดิการ กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.สูงสุด) โดยเมื่อมาถึงผู้บัญชาการทหารบก มาต่อแถวร่วมกับประชาชน ทักทายพูดคุยอย่างเป็นกันเอง ท่ามกลางสื่อมวลชนที่ไปปักหลักรอรายงานข่าวและประชาชนที่มาต่อแถวรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ช่วงเช้า โดยผู้บัญชาการทหารบก มีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 763 จากผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมด 823 คน บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ก็เดินทางมาเลือกตั้งพร้อมกับครอบครัวที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนทั้งประเทศ ไปเลือกตั้ง มาตัดสินอนาคตของประเทศ

นอกจากนี้ในส่วนของนักการเมืองก็เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันตั้งแต่เปิดหน่วยเช่นกัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และครอบครัว 5 คน มาลงคะแนนเสียง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 เขตเลือกตั้ง 20 ม.ราม 2 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาชาติไทย เดินทางมาเข้าคูหาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 4 ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี