Home ข่าวทั่วไปรอบวัน “วันนอร์”แฉนายอำเภอรับเงินพรรคการเมืองมาแจกชาวบ้าน “เลวร้ายมาก ผมไม่เคยเห็นการเลือกตั้งที่เลวแบบนี้มาก่อน”

“วันนอร์”แฉนายอำเภอรับเงินพรรคการเมืองมาแจกชาวบ้าน “เลวร้ายมาก ผมไม่เคยเห็นการเลือกตั้งที่เลวแบบนี้มาก่อน”

387
0
SHARE

ก่อนเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 โรงเรียนเทศบาล 2 (บ้านมาลายูบางกอก) อ.เมือง จ.ยะลา  เมื่อเวลาประมาณ 9 น.วันที่ 24 มี.ค.2562  นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ   ให้สัมภาษณ์นักข่าส

“จากการที่ทางพรรคได้ตระเวนหาเสียงในโค้งสุดท้าย  พบว่าประชาชนให้ความสนใจกับการเลือกตั้งในครั้งนี้มาก เนื่องจากอยากจะเห็นบ้านเมืองเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น  พรรคประชาชาติ เชื่อว่าจะได้จำนวน 20 ที่นั่งขึ้นไป  แต่อยากเรียนพี่น้องประชาชนให้ทราบว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้  ประชาชนสนใจการเลือกตั้งก็จริง แต่เจ้าหน้าที่ของรัฐบางหน่วยงาน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่วางตัวเป็นกลาง  บางอำเภอ นายอำเภอรับเงินบางพรรคการเมือง มาแจกกันเองให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน   ลงให้พรรคการเมืองที่ตัวเองต้องการ   ผมห็นว่ามันผิดกฎหมาย และไม่ตรงต่อเจตนารมณ์ตามระบอบประชาธิปไตย   อย่าคิดว่าการรับใช้ผู้มีอำนาจเป็นสิ่งที่ทำได้อย่างสบายๆ ประชาชนคงไม่ยอม ผมเสียใจที่ผู้ซึ่งรับใช้ประชาชน กลายเป็นไปรับใช้พรรคการเมืองบางพรรค   ผมขอฟ้องพี่น้องประชาชนว่า  อำนาจของรัฐไม่เป็นธรรมให้กับประชาชน   ทั้งๆที่กินเงินเดือนของประชาชน ผมเคยเป็นรัฐบาล แต่ไม่เคยใช้อำนาจที่เลวร้ายแบบนี้มาก่อน ทำทุกอย่างในทางที่ผิดกฎหมาย  บังคับ เอาเงินไปให้กำนันผู้ใหญ่บ้าน  บางผู้ว่าราชการจังหวัดก็ปล่อยปละละเลย ทั้งๆที่รู้ ก็ไม่ตักเตือนลูกน้อง  เลวร้ายมาก ผมไม่เคยเห็นการเลือกตั้งที่เลวแบบนี้มาก่อน  ผมไม่กล่าวหาลอยๆ แน่นอน เพราะมีชาวบ้านเป็นพยาน บางแห่งชาวบ้านเอาเงินไปคืน  บอกว่าทำไม่ได้  เพราะประชาชนเขาไม่เอาด้วย นายอำเภอที่กระทำความผิดนั้นไม่เพียงแต่ว่าจะถูกสอบสวนลงโทษทางวินัยเท่านั้น อาจจะติดคุกด้วย”

Matemnews.com 

23 มีนาคม 2562