Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ภารกิจต่อไปของ คสช. คือ เตรียมงานพระราชพิธีฯ ที่จะเริ่มใน เม.ย.นี้

ภารกิจต่อไปของ คสช. คือ เตรียมงานพระราชพิธีฯ ที่จะเริ่มใน เม.ย.นี้

342
0
SHARE

เฟชบุ้ค Wassana Nanuam

เสร็จศึกเลือกตั้ง!!….คสช. ขอบคุณ ทุกฝ่าย ดูแล เลือกตั้งเรียบร้อย …..ภารกิจต่อไป คือ เตรียมงานพระราชพิธีฯ ที่จะเริ่มใน เม.ย.นี้ ย้ำ ฝ่ายความมั่นคงดูความสงบเรียบร้อย เตรียมรับ ภารกิจประธานAsean

​​พลเอก ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. และ รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

พันเอกหญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก ทบ. กล่าวว่า พลเอกณัฐพล ได้ขอบคุณหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ร่วมกันสร้างสภาวะแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการเลือกตั้ง พร้อมดูแลความปลอดภัยและรักษาความสงบเรียบร้อยในภาพรวม จนทำให้การจัดการเลือกตั้ง สำเร็จลุล่วงด้วยดี โดยไม่ปรากฏเหตุอันใดที่ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้ง

รวมทั้ง เน้นย้ำ การเตรียมการสนับสนุนภารกิจสำคัญของชาติในห้วงต่อจากนี้ โดยเฉพาะการสนับสนุนการเตรียมงานก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษกที่กำลังจะเริ่มขึ้นในเดือนเมษายน 2562

ได้แก่ พิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์, พิธีเสกน้ำอภิเษก ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ จนกระทั่งเข้าสู่ช่วงดำเนินพระราชพิธีและหลังพระราชพิธีให้มีความเรียบร้อยสมบูรณ์แบบในทุกขั้นตอน ควบคู่ไปกับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติของทุกภาคส่วน

โดยให้จังหวัดและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรในทุกพื้นที่บูรณาการการปฏิบัติตามขั้นตอนของพิธีที่ได้ประกาศไว้อย่างดีที่สุด

นอกจากนี้ตลอดปี2562 ประเทศไทยในฐานะเป็นประธานอาเซียนจะต้องมีการจัดกิจกรรมและการประชุมที่เกี่ยวเนื่องตามบทบาทดังกล่าว รวมถึงในเดือนกันยายน 2562 จะมีการประชุมผู้บัญชาการทหารบก ภาคพื้นอินโด-แปซิฟิก

และ ได้กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมการดูแลความสงบเรียบร้อย รวมถึงมาตรการรักษาความปลอดภัย รองรับบทบาทของประเทศไทยในกิจกรรมสำคัญข้างต้นไว้ด้วย

matemnews.com  

25 มีนาคม 2562