Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ครม.อนุมัติให้ข้าราชการลาบรรพชาอุปสมบท โครงการ “บรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก”โดยไม่ถือเป็นวันลา

ครม.อนุมัติให้ข้าราชการลาบรรพชาอุปสมบท โครงการ “บรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก”โดยไม่ถือเป็นวันลา

732
0
SHARE

พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อบ่าย 26 มี.ค.2562 ครม.เห็นชอบให้ข้าราชการลาบรรพชาอุปสมบท โครงการ “บรรพชาอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” โดยไม่ถือเป็นวันลา  มีวัตถุประสงค์คือ

 1.เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

2.เพื่อส่งเสริมให้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงจักภักดีถวายเป็นพระราชสักการะ แด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ โดยการศึกษาและปฏิบัติธรรมตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนา ตามแนวทางที่ถูกต้องอย่างแพร่หลาย

เป้าหมาย จะเป็นกลุ่มข้าราชการ และประชาชนทุกหมู่เหล่า โดยกำหนดจำนวนผู้ที่จะบรรพชาอุปสมบทไว้ไม่น้อยกว่า 6,810 รูป  จะดำเนินการทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค โดยสถานที่ดำเนินการคือวัดทั่วประเทศไทย ทั้ง 77 จังหวัด ระยะดำเนินการระหว่างวันที่ 2 – 16 พ.ค.62 รวมเวลาทั้งสิ้น 15 วัน  บุคลากรที่เคยลาอุปสมบทระหว่างรับราชการมาแล้ว สามารถลาบรรชาอุปสมบทเพื่อเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ได้อีก

matemnews.com  

26 มีนาคม 2562