Home ข่าวทั่วไปรอบวัน กระบะฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถบรรทุกเทกระจาดคนเจ็บ 12 ราย

กระบะฝ่าไฟแดงพุ่งชนรถบรรทุกเทกระจาดคนเจ็บ 12 ราย

597
0
SHARE

คราบครัวชาวไทยใหญ่ 12 คน ซิ่งกระบะกลับจากโบสถ์ ชนประสานงานรถบรรทุกน้ำมันกลาง 3 แยกตาก-แม่สอด ข้าวของกระจัดกระจาย มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 12 ราย ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 5 ราย ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

วันที่ 28 มี.ค.2562 ตำรวจภูธรจังหวัดตาก รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถบรรทุกบริเวณสามแยก ตาก-แม่สอด อ.เมือง จ.ตาก มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงวิทยุแจ้งเจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.แม่ท้อ เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตาก และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิตากร่วมใจสงเคราะห์ และเจ้าที่กู้ภัยระแหง เข้าให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 50-2896 กทม. ถังน้ำมันขนาดใหญ่ที่ติดกับรถหลุดกระเด็นออกมา น้ำมันรั่วไหลนองเต็มพื้นถนน ล้อยางอะไหล่หลุดออกจากตัวรถ กำลังมุ่งหน้าไป อ.แม่สอด และมีนายเด็จเดี่ยว เครือศรี อายุ 44 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ใกล้กันพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า เลขทะเบียน บร 3315 กำแพงเพชร กระจกหน้าและด้านหลังแตก หม้อน้ำและเครื่องยนต์ยุบ กันชนหน้าหลุดกระเด็น เสียหายอย่างหนัก มีนายสุรทอง วิวัฒน์พงษ์ อายุ 46 ปี บ้านอยู่ที่ อ.ปางศิลาทอง .กำแพงเพชร เป็นคนขับรถดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากถุงลมนิรภัยทำงานขณะรถชนกับรถบรรทุก

มีผู้โดยสารที่มากับรถ ทั้งนั่งในรถและนั่งกระบะด้านหลังอีก 11 คน รวม 12 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 5 คน และบาดเจ็บเล็กน้อย 7 คน เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือและได้นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อ.เมือง จ.ตาก

นายเด็จเดี่ยว เครือศรี คนขับรถบบรรทุก ให้การว่า ขับรถบบรรทุกจอดติดไฟแดง เพื่อเลี้ยวขวา เมื่อสัญญาณไฟ ที่จะเลี้ยวขวาเป็นไฟเขียว ตนจึงเรงคันเร่งเพื่อเลี้ยวขวาไปตามปกติ กำลังจะพ้นทางแยกก็มีรถกระบะวิ่งมาชนรถของตน

ขณะที่นายสุรทอง วิวัฒน์พงษ์ บอกว่า ตนและญาติเป็นชาวไทยใหญ่ ออกจากบ้านที่ อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร กำลังจะเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเข้าร่วมพิธีทางศาสนาคริสต์ เมื่อถึงทางแยก เข้าใจผิดว่าเป็นสัญญาณไฟเขียวให้ตรงไปจึงขับตรงไป ทำให้ปะทะกับรถบรรทุกอย่างจัง จนทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ขอบคุณภาพ เวิร์คพ้อยท์ นิวส์