Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ฝรั่งเศสแถลงให้ไทยเคลีย์ผลเลือกตั้งให้โปร่งใสประกาศผลรวดเร็วจัดการปัญหาข้อโต้แย้งถึงความผิดปกติต่างๆ

ฝรั่งเศสแถลงให้ไทยเคลีย์ผลเลือกตั้งให้โปร่งใสประกาศผลรวดเร็วจัดการปัญหาข้อโต้แย้งถึงความผิดปกติต่างๆ

310
0
SHARE

เว็บไซต์   prachatai.com https://goo.gl/ophM22 เสนอข่าว 28 มี.ค. 2562 สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย เผยแพร่แถลงการณ์หัวข้อ “ถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการของทางการฝรั่งเศสต่อการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 24 มีนาคม” โดยรองโฆษกกระทรวงกิจการยุโรปและการต่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ใจความว่า

การจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไปในประเทศไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม เป็นย่างก้าวสำคัญสู่การฟื้นฟูสถาบันประชาธิปไตยในประเทศแห่งนี้

เราขอเรียกร้องให้มีกระบวนการที่โปร่งใสทั้งในเรื่องการประกาศผลการเลือกตั้งให้รวดเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้และในเรื่องการจัดการปัญหาข้อโต้แย้งถึงความผิดปกติต่างๆ

เราจะทำงานกับรัฐบาลไทยชุดต่อไปที่มาจากกระบวนการเลือกตั้งเพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ของเรากับหุ้นส่วนสำคัญในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ประเทศนี้ให้กระชับแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ที่ผ่านมา สหภาพยุโรป (อียู) สหรัฐฯ ต่างมีแถลงการณ์ขอให้ไทยประกาศผลเลือกตั้งโดยเร็ว และสืบสวนความผิดปกติในการเลือกตั้งตามที่ได้รับรายงานอย่างโปร่งใสและเร่งด่วน

matemnews.com 

28 มีนาคม 2562