Home ข่าวทั่วไปรอบวัน ผู้ต้องหาฆ่ายัดถัง ปฏิเสธ! ตั้งทนายสู้

ผู้ต้องหาฆ่ายัดถัง ปฏิเสธ! ตั้งทนายสู้

347
0
SHARE

วันที่ 29 มี.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พบศพนายอัชฌา หรือขิก อายุ 38 ปี หลังนายจ้างไปแจ้งความคนหายไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 มี.ค ที่ผ่านมา ก่อนพบว่าถูกฆ่าโบกปูนใส่ในถังน้ำมันฝังดินอยู่หลังร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านเกษตรนวมินทร์ (พหลวิว) เขตบางเขน กทม. ล่าสุดผู้ต้องสงสัยได้เข้ามอบตัวแล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ด้าน นายเลี่ยน หนูปทุม วัย 65 ปี พร้อมนางบุญมี หนูปทุม พ่อและแม่ของนายอัชฌา ที่เดินทางมาดูศพลูกชายที่นิติเวชโรงพยาบาลภูมิพล เบื้องต้นแพทย์ระบุว่ากะโหลกศีรษะแตกยุบและถูกรัดคอ ซึ่งตรงกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ มีสายไฟพันบริเวณรอบลำคอ

นายเลี่ยน เปิดเผยว่า โกรธและรับไม่ได้ หลังทราบว่าคนก่อเหตุอาจจะเป็น นายประยูน ซึ่งเป็นญาติที่มาชักชวนลูกชายไปทำงานที่กรุงเทพฯ พร้อมเล่าว่าที่บ้านเอะใจตั้งแต่ติดต่อหานายอัชฌาไม่ได้ เพราะปกตินายอัชฌาจะโทรศัพท์คุยกับลูกชายทุกวัน วันที่นายอัชฌาหายตัวไป ลูกชายโทรศัพท์ไปหาพ่อ แต่มีเสียงผู้ชายพูดภาษากลางกลับมาว่า ‘ใคร’ ก่อนจะกดวางสายไป หลังจากวันนั้นตนพยายามสอบถามไปยังนายประยูน ได้คำตอบว่าลูกชายไม่มาทำงาน 2-3 วันแล้ว ตนจึงขอร้องให้นายประยูนไปแจ้งความ ประเด็นนี้เองที่ทำให้สงสัยว่า นายประยูน อาจเกี่ยวข้องกับการตายของลูกชาย ตนอยากให้คนที่ฆ่าลูกชายได้รับโทษประหารชีวิต

หลังจากรับศพนายอัชฌาแล้วก็จะไปเชิญวิญญาณลูกชายที่ลานดินหลังร้านอาหารย่านบางเขน ก่อนนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดหารเทา อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง สวดอภิธรรมเป็นเวลา 3 วัน

ต่อมา ผู้บังคับการกองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช สั่งการให้ชุดสืบสวนของกองปราบปรามที่รับผิดชอบในพื้นที่  ออกไล่ล่ากดดันเพื่อตามจับกุมนายประยูน จนกระทั่ง นายประยูนทนแรงกดดันไม่ไหว ก่อนจะติดต่อผ่านญาติ เพื่อขอมอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม โดยเข้ามอบตัวที่จุดนัดหมายแห่งหนึ่งใน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (28 มี.ค.62)

จากนั้น จนท.นำตัวนายประยูน เข้า กทม. เพื่อสอบสวนที่ สน.บางเขน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ขอให้การในชั้นศาล และนำทีมทนายความเข้าร่วมต่อสู้คดีในชั้นพนักงานสอบสวน ส่วนจะมีผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องร่วมก่อเหตุอีกหรือไม่อยู่ระหว่างสืบสวน แต่มีบางส่วนที่กันไว้เป็นพยาน เนื่องจากอ้างว่าไม่ทราบว่าภายในถังมีศพ แต่ถูกผู้ต้องหาสั่งให้ช่วยนำไปฝัง

ขณะที่มูลเหตุจูงใจ ยังเป็นเรื่องชู้สาวเท่านั้น ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหา และจะสอบปากคำก่อนจะควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรีฝากขังผัดแรก วันเสาร์ที่ 30 มี.ค นี้ เวลา 09.00 น.