Home ข่าวทั่วไปรอบวัน อดีตหนุ่มแบงก์ แฮกบัตรเครดิตคนดัง จับจ่ายเสวยสุข เสียหายกว่า 8 ล้าน

อดีตหนุ่มแบงก์ แฮกบัตรเครดิตคนดัง จับจ่ายเสวยสุข เสียหายกว่า 8 ล้าน

449
0
SHARE

เมื่อ 10.30 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่ กองปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ร่วมแถลงผลการจับกุมนายสกล วิชยางกูล อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/41 ถ.สุขาภิบาล 5 ซอย 66 (เคหะออเงิน) แขวงออเงิน เขตสายไหม ผู้ต้องหาตามหมายจับ พร้อมของกลางเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวน 5 เครื่อง ซิมการ์ดเครือข่ายต่างๆ รวมจำนวน 36 หมายเลข โทรศัพท์มือถือ จำนวน 4 เครื่อง ไอแพด จำนวน 1 เครื่อง และ ไอซ์ จำนวน 10 กรัม โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณคอนโดมิเนียม ซิลค์เพลส ถนนพหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก นายสกล ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งเป็นอดีตพนักงานธนาคารหลายแห่ง ได้ซื้อข้อมูลบัตรเครดิตผู้เสียหาย จากแฮ๊คเกอร์เวปไซต์ต่างประเทศ ในราคา 15 ยูเอส ดอลล่า ต่อข้อมูลบัตรเครดิตผู้เสียหาย 1 ราย โดยสั่งจ่ายผ่านสกุลเงินดิจิตอลหรือบิตคอยน์ จากนั้นก็จะนำข้อมูลบัตรเครดิตผู้เสียหายที่ซื้อมาไปใช้สวมรอยเป็นลูกค้าธนาคารต่างๆ ก่อนสั่งซื้อของออนไลน์ ผ่านเวปไซต์ ซึ่งสินค้าที่สั่งซื้อส่วนใหญ่จะเป็นโทรศัพท์มือถือ สร้อยคอทองคำ และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เนื่องจากสินค้าเหล่านี้สามารถนำไปขายต่อได้ง่าย ที่ผ่านมาพบว่าก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ราย มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 8 ล้านบาท

จนท.ชุดจับกุม สืบทราบว่าผู้ต้องหากำลังใช้ข้อมูลบัตรเครดิตผู้เสียหายสั่งซื้อของและให้มาส่งที่คอนโดดังกล่าว จึงวางกำลังดักซุ่ม กระทั่งพบผู้ต้องหาจึงเข้าจับกุม ก่อนขยายผลเข้าตรวจค้นภายในห้องพักจนพบของกลางคอมพิวเตอร์และอื่นๆ รวมถึงยาเสพติด จึงได้ยึดไว้เป็นหลักฐาน

นายสกล สารภาพว่า อดีตเป็นพนักงานธนาคาร จึงรู้ข้อมูลเกี่ยวกับบัตรและขั้นตอนการทำธุรกรรมทางการเงิน เงินที่ได้นำมาเที่ยว และซื้อยาเสพติดมาเสพ (ยาไอซ์)

รายงานข่าวแจ้งว่าจากการตรวจสอบข้อมูลรายชื่อผู้เสียหายจำนวน 100 รายที่ถูกผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุพบว่า 1 ในนั้น มีศิลปินดาราชื่อดัง อักษรย่อ พ. ซึ่งเป็นนักแสดงนำในละครซีรีย์ชื่อดังอย่าง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ตกเป็นเหยื่อรวมอยู่ด้วย รวมถึงยังมีบุคลากรทางการแพทย์ หรือ หมอ และนักธุรกิจอื่นๆอีกหลายคนตกเป็นเหยื่อถูกผู้ต้องหารายนี้ก่อเหตุอีกด้วย