Home ข่าวทั่วไปรอบวัน วิษณุ  เครืองาม  ก็ไม่รู้ปูยิ่งลักษณ์หนีหรือไม่

วิษณุ  เครืองาม  ก็ไม่รู้ปูยิ่งลักษณ์หนีหรือไม่

541
0
SHARE

 

 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล  เมื่อตอนเช้าวันที่ 25 ส.ค.2560 เพิ่งทราบข่าวจากสื่อว่าศาลออกหายจับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ทราบรายละเอียด  เมื่อศาลเลื่อนไปก็ไม่มีอะไร ถ้าเขาขอเลื่อนแล้วศาลให้เลื่อนก็เลื่อนไป ยกเว้นว่าถ้าศาลไม่ให้เลื่อนคงต้องว่ากันไปอีกอย่าง

 

นักข่าวถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เดินทางไปศาลในวันนี้ ถือว่าเป็นการดึงเวลาเพื่อเตรียมตัวที่จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่งต่อไปหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ  เมื่อถามว่า อาจนำไปสู่การหลบหนีคดีได้ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบ

 

นายวิษณู  ตอบคำถามต่อไปถึงกระบวนการึดทรัพย์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ว่า  ไม่ได้รอผลของคดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ ตอนนี้รอดูผลของศาลปกครองว่าจะออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวเกี่ยวกับยึดทรัพย์หรือไม่   ในส่วนของผลจากคดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯ  จะไม่มีผลโดยตรงต่อการดำเนินคดีทางปกครอง หมายความว่า หากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯตัดสินลงโทษอะไรแล้วการดำเนินคดีทางปกครองไม่จำเป็นจะต้องลงโทษตามนั้นด้วย แต่อาจจะมีผลทางอ้อม เพราะเราต้องศึกษาคำพิพากษาของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาฯว่า ได้ระบุไว้อย่างไรบ้าง เพราะบางครั้งการจะพูดว่าผิดหรือไม่ผิดอาจไม่เพียงพอ จึงต้องไปดูเหตุผล ซึ่งตรงนี้จะถือเป็นฐานในการไปศึกษาเพื่อที่จะทำคดีแพ่งต่อไป

 

 

matemnews.com  25 สิงหาคม 2560