Home ข่าวทั่วไปรอบวัน สื่อนอก แพร่ข่าว “ช่วยลูกช้าง 6 ตัวตกบ่อโคลนทับลาน”

สื่อนอก แพร่ข่าว “ช่วยลูกช้าง 6 ตัวตกบ่อโคลนทับลาน”

406
0
SHARE

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักข่าวเอเอฟพี ได้แพร่ภาพเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ช่วยเหลือลูกช้างที่ตกบ่อโคลน ในป่าทับลาน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จำนวน 6 ตัว โดยมีการเผยแพร่ในสื่อต่างชาติอีกหลายประเทศ พร้อมแสดงความชื่นชมเจ้าหน้าที่ของไทยด้วย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มี.ค.62 ขณะจนท.เขตทับลานที่ 4 (ลำปลายมาศ) ออกลาดตระเวณถึงป่าลำน้ำเขียว ต.บ้านราษฏร์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา พบลูกช้างป่า จำนวน 6 ตัว ติดอยู่ในบ่อโคลน ซึ่งเป็นโป่งดินเก่า โดยพบว่ายังมีร่องรอยฝูงช้างป่าวนเวียนอยู่โดยรอบเชื่อได้ว่ายังคงรอให้ลูกช้างเหล่านั้นขึ้นจากบ่อโคลน จนท.จึงเฝ้าสังเกตการณ์อยู่นานจนเชื่อได้ว่าลูกช้าง 6 ตัวดังกล่าวไม่สามารถขึ้นจากบ่อโคลนเอง

ต่อมาวันที่ 28 มี.ค.ช่วงเช้าตรู่ นายประวิทย์ แสงสกุล หัวหน้าเขตการจัดการ อช.ทล.ที่ 4 ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือกลุ่มลูกช้างดังกล่าวโดยวิธีขุดปากบ่อ ให้เป็นทางลาดเพื่อที่จะให้ช้างป่าเดินขึ้นจากบ่อได้ จนเวลาประมาณ 12.00 น.สามารถช่วยเหลือช้างป่าขึ้นจากบ่อโคลนได้อย่างปลอดภัยทั้งหมด 6 ตัว ท่ามกลางเสียงปรบมือ และความดีใจของเจ้าหน้าที่นับสิบคนที่เอาใจช่วยลูกช้าง

ภาพจาก กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช