Home ประเด็นร้อนโซเชียล กล่าวหาลอยๆ..ต้องเอาผิด!! เพจดังสร้างเงินรวมตัวแจ้งความ กลุ่มหมิ่นประมาท!!

กล่าวหาลอยๆ..ต้องเอาผิด!! เพจดังสร้างเงินรวมตัวแจ้งความ กลุ่มหมิ่นประมาท!!

2929
0
SHARE

เมื่อวานนี้ (24 สิงหาคม 2560 ) ที่ สภอ.พัทยา จ.ชลบุรี คุณวิทมนต์ เจริญผล ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด , คุณแสนพิทักษ์ มั่นคงอิทธิเดช ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย , คุณกำหนด โสภณวสุ ที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย บริษัทเซิร์ฟโฟร์บิซจำกัด และตัวแทน PageQQ World Wild Online ได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดี หลังถูกกล่าวหา จากคู่กรณีในเรื่องหมิ่นประมาท กระทำความผิด พรบ.คอมพิวเตอร์ และให้ตรวจสอบ พฤติกรรมความชัดเจน ของสมาพันธ์ “ต่อต้านแชร์ลูกโซ่” ที่นำมาซึ่งความเสียหาย ต่อบริษัท เซิร์ฟ โฟร์บิซ จำกัด

โดยตัวแทนจากบริษัท เซิร์ฟ โฟร์ บีซ หรือที่รู้จักกันในชื่อธุรกิจ “เพจคิวคิว” ได้ขอแจ้งความ “นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่ กรณีกล่าวหาว่าเพจคิวคิว คือกลุ่มธุรกิจแชร์ลูกโซ่ สร้างความเสียหายกว่า 100 ล้าน! ซึ่งอันที่จริงแล้ว เพจคิวคิว คือ เวปไซต์หนึ่งที่คนไทยคิดค้นขึ้น ซึ่งเติบโตที่พัทยา

เวปไซต์นี้ คือ ซอฟแวร์ที่มีพื้นที่เป็นดาต้าเซนเตอร์เหมือนกับเวปไซต์อื่นๆ สำหรับใช้เก็บข้อมูล ซึ่ง User สามารถใช้ประโยชน์โดยการโพสต์ แชท เล่นเกมส์ แล้วเก็บข้อมูลไว้ในพื้นที่ของ Host เหมือนกับที่เราโพสต์ในเฟสบุ้คล่ะครับ แล้วเฟสบุ้คเขาจะเก็บข้อมูลของเราไว้ทั้งหมด ซึ่งข้อมูลของเรานี้เอง ทำให้ เฟสบุ้ค เกิดรายได้จากการโฆษณาหรือได้ประโยชน์อื่นๆ และยังได้จดทะเบียนบริษัทตั้งอยู่ที่พัทยา และได้จดสิทธิบัตร คือจดลิขสิทธิ์ทรัพย์สินทางปัญญา ในซอฟแวร์เพจคิวคิวด้วยครับ และยังได้จดภาษีมูลค่าเพิ่ม และเสียภาษีถูกต้องต่อสรรพากรอำเภอบางละมุง ชลบุรี
นอกจากนี้ ถ้าสมาชิกโพสต์ข้อความ เช่น โพสต์โฆษณาสินค้าของตนเอง หรือโพสต์เรื่องราวต่าง ๆ ของตนเอง หรือเรื่องราวที่เป็นสาระ แล้วมีคนคลิกเข้าไปดู ก็จะเกิดยอดวิว ถ้ามียอดวิวก็จะเกิดรายได้ด้วย เพราะแต่ละโพสต์จะมีโฆษณาติดไปด้วย มียอดวิวเยอะ ก็จะได้ค่าวิวเยอะ
ทั้งนี้ทางเพจคิวคิว จึงขอแจ้งความดำเนินคดีเอาให้ถึงที่สุด และขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความเป็นมาของกลุ่มสมาพันธ์ “ต่อต้านแชร์ลูกโซ่” ด้วย เนื่องจากมักจะมีปัญหากับธุรกิจที่กำลังไปได้สวย อาจจะมาจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือคู่แข่งทางธุรกิจก็ได้ที่เข้ามาเล่นงานเราแบบนี้