Home ประเด็นร้อนโซเชียล ลูกค้าบัตรเครดิต ช็อค ถูกคนร้ายผลาญเงินแสน ใน 10 นาที!

ลูกค้าบัตรเครดิต ช็อค ถูกคนร้ายผลาญเงินแสน ใน 10 นาที!

811
0
SHARE

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.62 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า Attapon Thaphaengphan ได้โพสต์รูปภาพและข้อความระบุว่า เป็นลูกค้าบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ธนาคารกรุงเทพ ถูกคนร้ายนำบัตรไปรูดซื้อสินค้าผ่านร้านค้าที่ชื่อว่า ITUNES.COM/BILL ซึ่งเป็นการตัดบัตรไปยังร้านค้าออนไลน์ iTunes ของค่ายแอปเปิล ครั้งละ 3,500 บาท เมื่อเช้าวันที่ 31 มี.ค. เวลา 06.26-06.36 น. รวม 23 ครั้ง มูลค่าความเสียหายกว่า 85,000 บาท นอกจากนี้บัตรเครดิตของแฟน ซึ่งใช้บัตรเครดิตแอร์เอเชียธนาคารกรุงเทพ ยังถูกคนร้ายรูดซื้อสินค้ากว่า 30,000 บาท ในเวลาไล่เลี่ยกัน อีกทั้งติดต่อธนาคารไม่ได้

นับแต่เวลาเกิดเหตุ จนถึงเวลา 10.27 น. ทางผู้โพสต์ ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ทำให้เจ้าตัวเกิดความสงสัยว่า บัตรโดนเอาไปใช้ได้อย่างไร

เจ้าตัวตั้งข้อสังเกต คือ คนที่จับบัตรนี้ของทั้ง 2 คนพร้อมกันมีไหม? มีล่าสุด 30/3/2562 พร้อมกันตอนนั่ง AirAsia จาก Kansai Airport Osaka มาดอนเมือง เอาบัตรนี้ให้พนักงาน AirAsia จดเพื่อแลกเครื่องดื่มฟรี นี่เป็นตอนที่บัตรของทั้ง 2 คน ถูกจับโดยมือคนอื่นในเวลาเดียวกันครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าลูกเรือไม่น่าจะทำ แต่ถ้าทำก็ไม้รู้ เพราะนี่เป็นตอนที่บัตรของ 2 คนเผยต่อบุคคลอื่นพร้อมกัน

ล่าสุด เมื่อ เวลา 14.39 น. วันที่ 1 เม.ย.62 เจ้าของโพสต์ระบุว่า  “โทรหา call center #ธนาคารกรุงเทพ ตามเรื่องที่เกิดขึ้น สรุป ณ ตอนนี้เท่าที่ธนาคารทำได้คือ อายัติบัตรใบเก่าและออกใบใหม่ให้ ส่วนยอดที่เกิดขึ้นนั้นยังไม่ได้เรียกเก็บ ทางธนาคาร กำลังตรวจสอบ, ธนาคารบอกว่า เคสแบบนี้เกิดบ่อย (ผมไม่ใช่เคสแรก), สิ่งที่ผมร้องขอคือ ให้ทางแบงค์ติดต่อกับทาง AirAsia ว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ถ้าเกิดจุดรั่วที่นั้นจริงคงเป็นอะไรที่หมดความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยบัตร (ย้ำอีกครั้ง ยังไม่ฟันธงว่าใครผิด เพียงแค่บอกข้อมูลการใช้งานให้ได้ละเอียดมากที่สุดเท่านั้น และให้ธนาคารรับรู้และหาทางป้องกันและเพิ่มระดับการรักษาความปบอดภัยให้กับลูกค้ามากขึ้น)”