Home ข่าวทั่วไปรอบวัน นอภ.หัวหินลงพื้นที่ ร้านอาหารหัวหินรีดไถ นทท. จริงหรือ?

นอภ.หัวหินลงพื้นที่ ร้านอาหารหัวหินรีดไถ นทท. จริงหรือ?

467
0
SHARE

เฟซบุ๊ก นันทมนลักษณ์ วรธราธรณ์ หรือกุ้ง โพสต์เตือน นั่งเก้าอี้ผ้าใบริมหาดฟรี แต่ถูกบังคับให้สั่งอาหาร สุดท้ายต้องจ่ายค่าอาหารเป็นเงินถึง 2,300 บาท โดยคุณกุ้ง เล่าว่าพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลหัวหิน เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา คุณแม่รู้สึกเมื่อยจึงพาไปนั่งเก้าอี้พาใบริมหาด

ระหว่างนั้นมีพนักงานร้านอาหารเดินมาบอกว่าให้สั่งอาหารเพื่อรับสิทธิ์นั่งเก้าอี้ฟรี จึงสั่งน้ำเปล่า แต่พนักงานขอให้สั่งมากกว่า จึงสั่งอาหารไป 2 อย่าง พนักงานบอกว่าต้องสั่ง 4 อย่าง ก็สั่งไปเพื่อให้จบปัญหา ต่อมาพนักงานนำอาหารมาเสิร์ฟ 8 จาน เป็นอาหารที่สั่งไปอย่างละ 2 จาน พร้อมบอกว่าเป็นกติกาของร้าน พี่นั่งเก้าอี้ 8 ตัว ก็ต้องสั่ง 8 จาน

เมื่อสั่งเช็คบิล ปรากฏว่าค่าอาหารอยู่ที่ 2,300 บาท เป็นมะพร้าวปั่น 3 แก้ว 240 บาท, ข้าวผัดกุ้ง 2 จาน 400 บาท, ยำรวมมิตรทะเล 2 จาน 500 บาท, หอยนางรมสด 2 จาน 500 บาท, กุ้งชุปแป้งทอด 2 จาน 500 บาท, น้ำ 40 บาท, น้ำแข็ง 60 บาท, โค้ก 60 บาท เมื่อโต้แย้งว่าราคาอาหารแพง ก็ถูกตอบกลับว่าขายตามราคา ทำให้รู้สึกว่าถูกปล้น หลังโพสต์เรื่องดังกล่าวก็มีคนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยมีคนที่โดนมุขหลอกให้นั่งฟรีเหมือนคุณกุ้ง โดนค่าอาหารไปถึง 2,140 บาท

ล่าสุดนายอำเภอหัวหิน พร้อมปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ทหารศูนย์การทหารราบค่ายธนรัตน์ ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบร้านที่ตามโพสต์ ร้านค้าหมายเลข 2 จาก 22 ร้าน มีนางอารีย์ นุ่มเจริญ อายุ 67 ปี เป็นเจ้าของร้าน ป้าแก้วซีฟู้ด รับว่าร้านในโพสต์เป็นร้านตนเอง โดยเมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าผู้ใหญ่ 8 คน เด็ก 3 คน มานั่งเก้าอี้ใน้าน มีผู้หญิงเป็นคนสั่งอาหาร ซึ่งลูกน้องในร้านยืนยัน แจ้งลูกค้าแล้วว่ามากัน 8 คน ต้องสั่งอาหารอย่างไร

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นไม่รู้เรื่อง เพราะเป็นเพียงคนคิดเงิน โดยมีลูกค้าผู้ชายบอกว่าอาหารแพงนะ ก็บอกว่าคิดตามเมนู ให้เอาเมนูมาเทียบราคาได้ ก็ไม่มีใครว่าอะไร ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่เป็นไปอย่างที่ลูกค้าโพสต์

ขณะที่นายอำเภอหัวหิน บอกว่าในการตรวจวันนี้เพื่อตรวจสอบว่าร้านที่ถูกโพสต์ในโลกออนไลน์เป็นร้านที่หัวหินหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่ตัดว่าฝ่ายใดผิดหรือถูก โดยในช่วงบ่าย พาณิชย์จังหวัด และ สคบ.จะมาตรวจสอบอีกครั้งเรื่องราคาอาหารแพงไปหรือไม่ ทั้งเรื่องน้ำมะพร้าวปั่นแก้วละ 80 บาท น้ำแข็งถังละ 30 บาท ก่อนจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป